Sở GD-ĐT dự kiến đề xuất với UBND TP.Hà Nội cho học sinh từ lớp 1 đến 6 các quận nội thành trở lại trường từ tháng 3.

Hà Nội đề xuất cho học sinh lớp 1-6 trở lại trường từ tháng 3

Dạ Thảo | 23/02/2022, 20:50

Sở GD-ĐT dự kiến đề xuất với UBND TP.Hà Nội cho học sinh từ lớp 1 đến 6 các quận nội thành trở lại trường từ tháng 3.

Đó là thông tin được bà Trần Lưu Hoa, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội trả lời PV tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 thành phố Hà Nội ngày 23.2.

Theo kế hoạch cũ, cấp tiểu học và lớp 6 tại các quận nội thành Hà Nội được trở lại trường từ 21.2. Tuy nhiên, thời điểm này, do thời tiết khắc nghiệt và tỷ lệ phụ huynh đồng thuận chưa cao, UBND thành phố quyết định hoãn học trực tiếp.

Sở GD-ĐT cho biết, tuần qua, số học sinh đi học trực tiếp giảm. Cụ thể, học sinh khối THPT những ngày đầu đi học với tỷ lệ trên 90%, tuần qua còn trên 75%; khối THCS còn hơn 77% đến trường; học sinh tiểu học ở ngoại thành còn 79% đến trường.

di-hoc-tro-lai-15(1).jpg
Đề xuất học sinh lớp 1-6 ở 12 quận nội thành Hà Nội đến trường vào tháng 3

Phó giám đốc Sở GD-ĐT đề nghị các quận, huyện, thị xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền với sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và phụ huynh. Hỗ trợ các nhà trường về y tế để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh. Căn cứ diễn biến dịch, thời tiết, Sở sẽ sớm đề xuất cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 12 quận đến trường vào tháng 3 tới.

Phó chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng cho rằng, hiện Bộ Y tế đã ban hướng dẫn mới về công tác phòng dịch tại trường học. Theo đó, không phải lớp học có F0 mà cả lớp thành F1, vì vậy đề nghị Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế cần khẩn trương có hướng dẫn về nội dung này cho các nhà trường.

Cũng tại cuộc họp, ông Nguyễn Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội cho biết, thời gian qua trên địa bàn thành phố có 300.000 sinh viên quay lại trường. Số sinh viên là F0 tăng cao khiến một số trường lúng túng trong cách ly và tổ chức dạy học. Đảng ủy khối đã họp với lãnh đạo các trường và thống nhất thông điệp: "Không cấm sinh viên quay lại trường mà trường phải chuẩn bị chu đáo, phải kiểm soát được: có khu cách ly, có người chăm sóc với đầy đủ cơ sở vật chất".

Ông Sơn nhấn mạnh, việc cho phép sinh viên về lại Hà Nội học tập ưu tiên sinh viên năm đầu và năm cuối. Không để sinh viên ồ ạt về cùng lúc sẽ rất khó trong công tác phòng chống dịch cho các trường. Các trường phải đưa sinh viên F0 về chăm sóc khi các chủ nhà trọ không tiếp nhận, không được bỏ sót bất cứ trường hợp nào. Chính quyền địa phương cần tuyên truyền để chủ các nhà trọ có sự chia sẻ, không quá lo sợ, cũng không nên quá chủ quan lơ là… Các trường phải thay đổi kế hoạch, bình tĩnh chủ động ứng phó với các tình huống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội đề xuất cho học sinh lớp 1-6 trở lại trường từ tháng 3