Đến nay, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và quyết định công nhận được 1.054 sản phẩm OCOP.

Hà Nội đi đầu trong triển khai Chương trình OCOP

Thu Anh | 14/08/2021, 06:20

Đến nay, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và quyết định công nhận được 1.054 sản phẩm OCOP.

Qua 2 năm (2019-2020), Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và quyết định công nhận được 1.054 sản phẩm OCOP; trong đó, có 4 sản phẩm được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận 5 sao, có 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao (chiếm 1,61%); 731 sản phẩm 4 sao (chiếm 69,36%); 306 sản phẩm 3 sao (chiếm 29,03%).

ha-noi-di-dau-trong-trien-khai-chuong-trinh-ocop.png
Sản phẩm được giới thiệu trên trang web http://nongthonmoihanoi.gov.vn/ - Ảnh chụp màn hình

Theo thông tin từ UBND TP.Hà Nội, Hà Nội là địa phương đi đầu của cả nước trong triển khai Chương trình OCOP.

Trong tổng số 1.054 sản phẩm OCOP, có 691 sản phẩm thực phẩm (chiếm 65,56%); đồ uống có 30 sản phẩm (chiếm 2,85%); thảo dược có 7 sản phẩm (chiếm 0,66%); vải, may mặc có 27 sản phẩm (chiếm 2,56%); sản phẩm lưu niệm, nội thất và trang trí là 299 sản phẩm (chiếm 28,37%).

Các sản phẩm này của 74 doanh nghiệp, 82 hợp tác xã và 99 hộ sản xuất kinh doanh, giải quyết tạo việc làm được trên 5.000 lao động khu vực nông thôn.

Toàn TP.Hà Nội hiện có 14 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại 8 quận, huyện, thị xã. Trong năm 2021, đơn vị sẽ chủ trì, phối hợp cùng các sở ngành, địa phương phát triển mới từ 30 - 40 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP khác; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP với các tỉnh, thành trên cả nước.

UBND TP.Hà Nội cho rằng bên cạnh hình thức bán hàng truyền thống, cần tăng cường hình thức bán hàng online, Livestream trong thời gian dịch bệnh và giãn cách xã hội, bố trí đội ngũ shipper chuyên nghiệp, đáp ứng khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế và chỉ đạo phòng, chống dịch của thành phố…

Giai đoạn 2021 - 2025, UBND TP.Hà Nội mong muốn các sở, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm, chú trọng nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP; tăng cường các hoạt động quảng bá, kết nối giao thương. Tiếp tục triển khai có hiệu quả Chương trình OCOP một cách đồng bộ từ thành phố đến cơ sở theo đúng chu trình OCOP; đẩy mạnh công tác truyền thông; quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP…

Bài liên quan
Hà Nội: Đi qua các chốt kiểm dịch phải khai báo bằng mã QR
Việc quét mã này nhằm quản lý thông tin tất cả người vào, ra cơ quan, tổ chức, cơ sở, địa điểm, người đến giao hàng tại các chốt kiểm soát trên địa bàn TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội đi đầu trong triển khai Chương trình OCOP