Ấn Độ dự kiến ​​sẽ nhận được khoảng 266,5 triệu liều vắc xin COVID-19 vào tháng 8 vì quy trình cấp phép đơn giản hơn đã giúp chính phủ đảm bảo hơn nhiều so với dự kiến ​​trước đó.

‘Ấn Độ nhận 1,378 tỉ liều vắc xin COVID-19 trong 5 tháng cuối năm, riêng tháng 8 là 266,5 triệu’

Sơn Vân | 13/08/2021, 15:14

Ấn Độ dự kiến ​​sẽ nhận được khoảng 266,5 triệu liều vắc xin COVID-19 vào tháng 8 vì quy trình cấp phép đơn giản hơn đã giúp chính phủ đảm bảo hơn nhiều so với dự kiến ​​trước đó.

Cuối tháng trước, một quan chức cấp cao của chính phủ nói với các phóng viên rằng Ấn Độ chỉ có thể trông chờ vào việc nhận được khoảng 150 triệu liều vắc xin vào tháng 8.

Kể từ đó, cơ quan quản lý dược phẩm của Ấn Độ đã phê duyệt vắc xin Johnson & Johnson dù công ty Mỹ vẫn chưa cam kết lịch trình giao hàng và việc sản xuất thương mại Sputnik V (Nga) ở Ấn Độ cũng có thể bắt đầu.

Bộ trưởng Y tế Ấn Độ cho biết trong tháng này, vắc xin ZyCoV-D của nhà sản xuất dược phẩm trong nước Cadila Healthcare cũng có thể sớm được phê duyệt.

Viết trong một chuyên mục của nhật báo Times of India, Jagat Prakash Nadda, Chủ tịch đảng Nhân dân Ấn Độ cầm quyền, đã cho biết Thủ tướng Narendra Modi đã giúp các nhà sản xuất vắc xin dễ dàng được chấp thuận hơn.

Ông Jagat Prakash Nadda viết: “Trong số nhiều quyết định quan trọng mà Thủ tướng đưa ra là đơn giản hóa chính sách cấp phép bắt buộc để tăng tốc sản xuất vắc xin. Nó đảm bảo thông quan cho việc sản xuất Sputnik V trong nước và chỉ vài ngày trở lại đây, vắc xin Johnson & Johnson cũng đã được thông quan. Trong những ngày tới, nhiều loại vắc xin hơn sẽ có sẵn ở Ấn Độ”.

an-do-nhan-2665-trieu-lieu-vac-xin-covid-19-vao-thang-8.jpg
Theo ông Jagat Prakash Nadda, Ấn Độ sẽ nhận được 1,378 tỉ liều vắc xin COVID-19 trong 5 tháng cuối năm

Từng là Bộ trưởng Y tế trong nhiệm kỳ đầu tiên của Thủ tướng Narendra Modi, ông Jagat Prakash Nadda nói nguồn cung vắc xin của Ấn Độ sẽ đạt 266,5 triệu liều vào tháng 8; 261,5 triệu vào tháng 9; 282,5 triệu trong tháng 10; 282,5 triệu vào tháng 11 và 285 triệu liều vào tháng 12 (tức tổng cộng 1,378 tỉ liều trong 5 tháng cuối năm 2021).

Đặt mục tiêu tiêm 516 triệu liều vắc xin vào cuối tháng 7 nhưng bị thiếu hụt, Bộ Y tế Ấn Độ không trả lời ngay lập tức khi được đề nghị bình luận về các dự báo của ông Jagat Prakash Nadda.

Ấn Độ muốn tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho toàn bộ dân số 944 triệu người trưởng thành vào cuối năm nay. Đến nay, Ấn Độ đã sử dụng 528,6 triệu liều vắc xin COVID-19, tiêm ít nhất một liều cho khoảng 44% người lớn, trong khi 12% đã nhận hai liều cần thiết.

Ấn Độ là nhà sản xuất vắc xin lớn nhất thế giới, nhờ vào Viện Huyết thanh của nước này. Công ty đã ngừng tất cả xuất khẩu vắc xin COVID-19 vào tháng 4 khi chính phủ yêu cầu họ chuyển nguồn cung cấp sang đơn vị tiêm chủng trong nước khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh.

Ấn Độ đã ghi nhận tổng cộng 32,11 triệu ca mắc COVID-19, nhiều thứ 2 thế giới sau Mỹ, với khoảng 430.000 người tử vong, dù các chuyên gia cho rằng con số này thấp hơn thực tế.

Bài liên quan
Hàng trăm triệu người cuối danh sách ưu tiên của Ấn Độ tranh giành tiêm vắc xin, nguồn cung thiếu trầm trọng
Những người trong độ tuổi 18-45, chiếm 600 triệu dân Ấn Độ, đổ xô đăng ký trên trang web tiêm chủng CoWIN của chính phủ. Song, nguồn cung là vấn đề lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Ấn Độ nhận 1,378 tỉ liều vắc xin COVID-19 trong 5 tháng cuối năm, riêng tháng 8 là 266,5 triệu’