Liên quan thông tin "mất tiền cho cò để được tiêm vắc xin COVID-19 thần tốc", quận Ba Đình (Hà Nội) đã đình chỉ công tác đối với bà N.T.C để xem xét, xử lý kỷ luật.

Hà Nội đình chỉ một công chức phường vụ “mất tiền cho cò để tiêm vắc xin”

Lam Thanh | 25/08/2021, 11:14

Liên quan thông tin "mất tiền cho cò để được tiêm vắc xin COVID-19 thần tốc", quận Ba Đình (Hà Nội) đã đình chỉ công tác đối với bà N.T.C để xem xét, xử lý kỷ luật.

Tối 24.8, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến đã ký quyết định đình chỉ công tác đối với nữ công chức phường Vĩnh Phúc để điều tra việc tiêm vắc xin "thần tốc" mà báo chí phản ánh.

Theo đó, ông Chiến quyết định đình chỉ công tác đối với bà N.T.C (sinh năm 1993), hiện đang là công chức văn phòng - thống kê, UBND phường Vĩnh Phúc.

Quyết định nêu, lý do đình chỉ để xem xét, xử lý kỷ luật theo quy định. Thời gian đình chỉ 15 ngày kể từ ngày 24.8.

vac-xin-4.jpeg
Báo chí phản ánh vụ tiêm vắc xin thần tốc sau khi đưa tiền cho cò - Ảnh: Đại Đoàn Kết

Chiều 24.8, một số cơ quan báo chí đã đăng tải thông tin về một loại "dịch vụ" mới xuất hiện trong đợt giãn cách xã hội. Đó là tiếp cận và chi tiền thông qua một người để được tiêm vắc xin tại điểm tiêm trên địa bàn phường Cống Vị, quận Ba Đình.

Ngay khi nắm được thông tin, ông Đinh Tiến Dũng, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã yêu cầu Công an TP khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ.

"Nếu có vi phạm như báo phản ánh phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật; tuyệt đối không để vi phạm này ảnh hưởng đến uy tín và công sức của cả thành phố trong việc tổ chức thực hiện hiệu quả, kịp thời chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19", Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu rõ.

Bí thư Thành ủy yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND TP, các cấp ủy Đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác rà soát các khâu, các quy trình lập danh sách, tổ chức tiêm vắc xin trên địa bàn bảo đảm đúng đối tượng, tuyệt đối không để xảy ra việc lợi dụng chính sách tiêm vắc xin miễn phí nhân văn của Nhà nước.

Cán bộ, công chức, viên chức tiếp tay cho những vi phạm này phải được coi là tình tiết tăng nặng trong xử lý kỷ luật và xử lý theo quy định pháp luật.

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thường xuyên cảnh báo và chỉ đạo ngăn chặn vi phạm pháp luật trong việc tiêm vắc xin, nghiêm cấm tiêm vắc xin không đúng đối tượng.

Trước đó, Thủ tướng cũng yêu cầu tổ chức tiêm chủng miễn phí, an toàn, kịp thời, hiệu quả, không phân biệt các loại vắc xin; không tổ chức tiêm dịch vụ có thu tiền.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội đình chỉ một công chức phường vụ “mất tiền cho cò để tiêm vắc xin”