Từ hôm nay 25.8, Cần Thơ, Kiên Giang tiếp tục thực hiện chỉ thị 16/CT-TTg. Lần giãn cách này chủ yếu là tiếp tục giữ vững thành quả đạt được, tiến tới đưa tình hình kinh tế xã hội trở lại trạng thái bình thường mới.

ĐBSCL: Vĩnh Long, Cần Thơ, Kiên Giang tiếp tục giãn cách theo chỉ thị 16/CT-TTg

Văn Kim Khanh | 25/08/2021, 10:17

Từ hôm nay 25.8, Cần Thơ, Kiên Giang tiếp tục thực hiện chỉ thị 16/CT-TTg. Lần giãn cách này chủ yếu là tiếp tục giữ vững thành quả đạt được, tiến tới đưa tình hình kinh tế xã hội trở lại trạng thái bình thường mới.

Tại Vĩnh Long, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Nghiêm cho biết Vĩnh Long sẽ tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg thêm 10 ngày, kể từ 26.8. Đề nghị các địa phương tiếp tục giữ vững thành quả đã đạt được. Ngành y tế tiếp tục xét nghiệm, nhằm sớm tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Đến 18 giờ ngày 24.8, tỉnh Vĩnh Long ghi nhận thêm 1 trường hợp nghi nhiễm COVID-19, cộng dồn 11 trường hợp trong ngày, tính từ ngày 1.1 đến 18 giờ ngày 24.8 Vĩnh Long có 2.115 ca đã công bố. Trong 5 ngày qua, Vĩnh Long liên tục giảm số ca mắc F0 ở mức 2 con số.

Tối 24.8, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Trần Việt Trường ký công văn về việc tiếp tục áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg trên toàn địa bàn TP từ 0 giờ ngày 25.8 đến 0 giờ ngày 8.9. Theo đó, mỗi hộ gia đình chỉ cử đại diện 1 người ra khỏi nơi ở để mua, nhận lương thực thực phẩm thiết yếu trong khoảng thời gian từ 8 đến 17 giờ trong ngày và không quá 2 lần/tuần.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở các cơ quan, đơn vị nhà nước và người lao động làm việc ở các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh... ngoài nhà nước đang được phép hoạt động chỉ được di chuyển từ nơi ở đến nơi làm việc và ngược lại trong trong giờ làm việc, tối đa là tới 19 giờ, phải xuất trình các văn bản, giấy tờ theo quy định.

diem-ban-gao-bog-vkk.jpg
Một điểm bán gạo bình ổn giá ở Cần Thơ - Ảnh: VKK

Những quy định trên không áp dụng đối với trường hợp cấp cứu về y tế, gặp thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn, tang lễ; lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch bệnh; người dân đi tiêm vắc xin có tin nhắn báo hoặc giấy báo mời tiêm theo lịch của cơ quan có thẩm quyền; người vận chuyển hàng hóa với mục đích từ thiện...; nhà báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí đang tác nghiệp liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh; người thực hiện phát hành thư báo... và các tình huống khẩn cấp khác.

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành đã ký quyết định kéo dài thực hiện giãn cách trên toàn tỉnh Kiên Giang từ ngày 25.8 đến hết ngày 1.9, theo nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó".

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Kiên Giang, tới nay tỉnh đã có tổng số hơn 1.000 ca mắc COVID-19, trong đó đã điều trị khỏi và xuất viện 481 ca.                          

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐBSCL: Vĩnh Long, Cần Thơ, Kiên Giang tiếp tục giãn cách theo chỉ thị 16/CT-TTg