Chia sẻ với phóng viên ngay sau khi kết thúc buổi thi môn toán vào lớp 10 tại Hà Nội, đại diện Sở GD-ĐT cho biết đã điều tra và đình chỉ thầy giáo chụp hình đề thi toán và ngữ văn ngày 7.6 để tung lên mạng.

Hà Nội: Đình chỉ thầy giáo chụp đề thi ngữ văn và toán tung lên mạng

Hải Yến | 07/06/2018, 19:10

Chia sẻ với phóng viên ngay sau khi kết thúc buổi thi môn toán vào lớp 10 tại Hà Nội, đại diện Sở GD-ĐT cho biết đã điều tra và đình chỉ thầy giáo chụp hình đề thi toán và ngữ văn ngày 7.6 để tung lên mạng.

Ông Lê Ngọc Quang - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nộicho biết đã xác minh được ngườilàm lọt đề thi môn toán và ngữ văn kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019.

Về sự việc lộ đề thi môn toán, cơ quan an ninh đang làm việc với nghi phạm, cụ thể làgiáo viên Nông Hồng Phúc, (Trường THCS Mai Đinh, H.Sóc Sơn) là cán bộ coi thi số 2, mang điện thoại vào phòng thi và chụp đề thi truyền ra ngoài tại điểm thi THPT Vân Nội. Cán bộ coi thi này đã thừanhận hành vi của mình và nhận cả việc chụp đề thi ngữ văn sáng nay.

Ông Quang cho biết, trong máy điện thoại của thầy giáo Phúccó cả ảnh chụp đề thi môn văn và chính giáo viên Phúc đã thừa làm nhận việc này. "Việc nhà giáo này chụp đề là vi phạm rất nặng. Việc chuyển đề cho ai, với mục đíchgì, chúng tôi đang cùng công an xác minh. Xử lý vi phạm sẽ đúng theo quy chế của kỳ thi. Chúng tôi đã quán triệt kỹ trong việc cấm mang điện thoại vào phòng thi và cũng đã ý thức phòng ngừa. Tuy nhiên đây là việc hyhữu, rất tiếc là đã xảy ra", ông Quang nói.

Chia sẻ về trách nhiệm của Sở GD-ĐT trong chuyện để lọt đề thi ra ngoài quá sớm, ông Quang nói: “Chúng tôi đã quán triệt công tác thanh tra, coi thi… Chuyện quá nửa buổi thi lọt đề ra ngoài, không phải bây giờ mới có. Chúng tôi nhận trách nhiệm về việc này. Tôi cũng khẳng định là việclọt đề thi ra ngoài sớm không ảnh hưởng tới kết quả của kỳ thi vì lúc hơn 3 giờchiều nay, chúng tôi phát hiện ra sự việc và đã đình chỉ giáo viên vi phạmngay lập tức”.

Các thí sinh ra về sớm do hoàn thành bài thi sớm

Trước đó, ngay từ đầu giờ chiều 7.6 khi thí sinh bắt đầu làm bài thi môn toán đã có thông tin lọt đề ra ngoài. Ngay từ lúc thời gian làm bài môn toán bắt đầu, trên mạng đã có thông tin đề thi môn toán bị lọt ra. Hàng loạt hình chụp đề đưa lên mạng với nội dung giống nhau. “Lúc 14 giờ 30tôiđã nhận được thông tin đề toán lọt ra ngoài, nhưng chúng tôi khẳng định là hơn 15 giờ đề thi mới bị lọt. Vậy nên, đây là căn cứ để xác định đề bị lọt chứ không bị lộ và sẽ không ảnh hưởng tới kết quả kỳ thi”, ông Quang nhấn mạnh.

Về giải pháp trong các buổithi tiếp theo nếugiám thị cố tình mang điện thoại vào phòng thi, ông Quang cho biếtquy chế đã được quán triệt kỹ cho cả giám thị lẫn thí sinh. Tuy nhiên, giáo viên vi phạm đã không nhận thức rõ tính nghiêm trọng của sự việc.

Trong buổi thi sáng có 2 thí sinh bị xử lý kỷ luật, buổi thi chiều không có trường hợp vi phạm nào.

Bài, ảnh: Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Đình chỉ thầy giáo chụp đề thi ngữ văn và toán tung lên mạng