Hôm nay, gần 600.000 học sinh mầm non của Hà Nội trở lại lớp học sau gần 1 năm nghỉ ở nhà để phòng dịch COVID-19.

Hà Nội: Đón trẻ mầm non ngày đầu quay trở lại trường học trực tiếp

Bài, ảnh: Thành Chung | 13/04/2022, 10:21

Hôm nay, gần 600.000 học sinh mầm non của Hà Nội trở lại lớp học sau gần 1 năm nghỉ ở nhà để phòng dịch COVID-19.

Mặc dù giờ đón trẻ là từ 7 giờ 15 phút, nhưng từ rất sớm, tại Trường mầm non Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã có một số phụ huynh đưa con đến trường. Trong ngày đầu trở lại trường, công tác phòng dịch ở bậc học này vẫn được thực hiện nghiêm túc: Phụ huynh đưa trẻ đến trường phải khai báo y tế, sát khuẩn và đo thân nhiệt.

mam-non-di-hoc-3.jpg
Nhiều học sinh phụ huynh phải cho đi học sớm để quen với môi trường học

Anh Nguyễn Hà có con đang theo học tại trường mầm non Mỹ Đình 2 cho biết, anh cho con đến sớm để vào trường có thể chơi các trò chơi quanh sân trường, cho con quen dần môi trường học. "Sau thời gian dài nghỉ dịch do đi học không quen, con chắc chắn sẽ khóc thôi nhưng cũng đành nhờ các cô giáo vất vả một chút cho các con quen dần".

mam-non-di-hoc-6.jpg
Nhiều bé đã khóc khi tới trường sau thời gian dài nghỉ học vì dịch bệnh

Thống kê của Sở GD-ĐT Hà Nội, toàn thành phố có gần 600.000 trẻ mầm non, tỷ lệ đăng ký trở lại trường từ ngày 13.4 đạt 80%. Báo cáo từ các Phòng GD-ĐT cho biết, trong dịp nghỉ lễ vừa qua, nhiều nhà trường, nhóm lớp đã rà soát, hoàn thiện các điều kiện, quyết tâm đảm bảo an toàn để đón trẻ trở lại trường. Toàn thành phố hiện có nhiều cơ sở giáo dục tư nhân và nhiều nhóm lớp thông báo giải thể, còn lại nhiều cơ sở mầm non gặp khó khăn. Tuy nhiên, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định, điều này sẽ khắc phục dần khi mở cửa.

mam-non-di-hoc.jpg
Một em bé 3 tuổi đang được bà đưa đến trường nhận lớp học ngày đầu tiên

"Bậc mầm non có đặc điểm tâm lý, lứa tuổi rất đặc biệt, ý thức tuân thủ 5K chắc chắn chưa thể như các cấp học khác vì các cháu còn nhỏ. Việc ở nhà một thời gian dài sẽ khó tránh tình trạng các con quấy khóc, theo người nhà trong những ngày đầu tiên trở lại trường. Do đó, các cô giáo cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy hơn, dịu dàng hơn để giúp trẻ sớm làm quen và hòa nhập với thầy cô và nhà trường" - Sở GD-ĐT lưu ý.

mam-non-di-hoc-bia(1).jpg
Các cô giáo đón học sinh
mam-non-di-hoc-5.jpg
Và hướng dẫn cho các con cất cặp sách gọn gàng

Trước đó, những lo lắng, khó khăn về tình trạng thiếu giáo viên, về xử lý tình huống khi trường học có F0… cũng đã được đặt ra và có lời giải đáp từ cơ quan quản lý, phần nào giúp tâm lý các cô giáo yên tâm, vững vàng để hết lòng với công việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

mam-non-di-hoc-4.jpg
Ngày đầu tiên đi học, nhiều bé còn bỡ ngỡ sau thời gian dài nghỉ ở nhà

Ông Trần Thế Cương cũng đã có công văn yêu cầu các đơn vị, cơ sở giáo dục tuyệt đối không chủ quan, lơ là dù tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát. Các trường sẵn sàng phương án đón trẻ bảo đảm an toàn về mọi mặt, trong đó có an toàn phòng, chống dịch và phòng, chống tai nạn thương tích, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm khi tổ chức hoạt động bán trú...

Bài liên quan
Shark Hưng: Chung cư Hà Nội đang tăng giá đột biến, sẽ khó giảm
Ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cen Group cho rằng những người làm bất động sản (BĐS) đều cảm thấy phân khúc chung cư ở Hà Nội đang tăng giá một cách đột biến.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
22 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Đón trẻ mầm non ngày đầu quay trở lại trường học trực tiếp