UBND TP.Hà Nội đã đồng ý cho trẻ mầm non được trở lại trường học trực tiếp từ ngày 13.4.

Học sinh mầm non tại Hà Nội sẽ đi học trực tiếp vào ngày 13.4

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 08/04/2022, 18:05

UBND TP.Hà Nội đã đồng ý cho trẻ mầm non được trở lại trường học trực tiếp từ ngày 13.4.

Quyết định được UBND TP.Hà Nội đưa ra chiều 8.4, dựa trên tờ trình của Sở GD-ĐT. Sở nhận định, tình hình dịch bệnh tại thành phố chuyển biến tích cực, F0 là học sinh, giáo viên giảm mạnh thời gian gần đây.

Trước đó, ngày 6.4, khi trẻ lớp 1 đến lớp 6 được trở lại trường, tỷ lệ đi học trực tiếp đạt 93,7%. Do đó, Sở tiếp tục lấy ý kiến phụ huynh về việc cho nhóm trẻ dưới 6 tuổi đi học lại và nhận kết quả 80% đồng thuận. Theo thống kê, Hà Nội đang có gần 600.000 học sinh mầm non, trong đó khoảng 28% trẻ theo học tại các trường ngoài công lập.

yen-lop-mam-non-13.jpg
Trẻ mầm non tại Hà Nội đi học trực tiếp từ ngày 13.4

UBND thành phố giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp Sở Y tế cập nhật, quán triệt đầy đủ, kịp thời thông tin, quy định của Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế về việc triển khai các hoạt động giáo dục, đào tạo và bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch trong các cơ sở giáo dục, đào tạo tại địa phương để hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã triển khai tổ chức thực hiện. UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho trẻ em tại các cơ sở giáo dục mầm non và học viên tại các trung tâm khác thực hiện nhiệm vụ giáo dục thường xuyên đi học trở lại trên địa bàn; tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục, trường học.

Theo nhận định của Sở GD-ĐT Hà Nội, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố đang có những chuyển biến tích cực, số ca F0 trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đã giảm mạnh trong thời gian gần đây; học sinh các trường tiểu học đã trở lại trường học. Như vậy, tính đến nay, 100% học sinh phổ thông và các học viên của các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên đã đi học trực tiếp với tỷ lệ học sinh đi học đạt 93,7%.

Số ca F0 trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đã giảm mạnh trong thời gian gần đây; học sinh các trường tiểu học đã trở lại trường học. Như vậy, tính đến nay, 100% học sinh phổ thông và các học viên của các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên đã đi học trực tiếp với tỷ lệ học sinh đi học đạt 93,7%.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh mầm non tại Hà Nội sẽ đi học trực tiếp vào ngày 13.4