Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM bày tỏ vui mừng khi trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 như hiện nay, sự hợp tác quốc tế vẫn được xúc tiến trong lĩnh vực giáo dục.

Phó chủ tịch TP.HCM Dương Anh Đức đánh giá cao hợp tác giáo dục quốc tế sau đại dịch

T.V | 08/04/2022, 11:00

Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM bày tỏ vui mừng khi trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 như hiện nay, sự hợp tác quốc tế vẫn được xúc tiến trong lĩnh vực giáo dục.

Ngày 7.4.2022, Hệ thống Trường Quốc tế Song ngữ Học viện Anh Quốc (UKA) – một thành viên của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng và Nhà xuất bản Đại học Oxford (OUP) – thuộc Đại học Oxford – Đại học hàng đầu nước Anh, tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ triển khai chương trình Quốc tế Oxford - Anh Quốc. Sự kiện đánh dấu sự khởi đầu của mối quan hệ hợp tác chiến lược, đưa chương trình Quốc tế Oxford vào giảng dạy tại 7 cơ sở trường UKA trên toàn quốc (TP.HCM, Bà Rịa-Vũng Tàu, Huế, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Hạ Long, Gia Lai).

Chương trình Quốc tế Oxford do NXB Đại học Oxford, đơn vị thành viên của Đại học Oxford – trường đại học danh giá và uy tín hàng đầu Anh Quốc với bề dày lịch sử gần 1.000 năm nghiên cứu, biên soạn và phát triển. Oxford là cái nôi đào tạo nên rất nhiều nhân vật xuất chúng trong mọi lĩnh vực, rất nhiều nhà lãnh đạo lừng danh thế giới đã trưởng thành từ nền tảng học thuật của Oxford.

Lễ ký kết hợp tác được tổ chức tại Hội trường Beethoven – Đại học Quốc tế Hồng Bàng trong sự chứng kiến và chúc mừng của Nghị sĩ Graham Stuart – Đặc phái viên Thương mại Thủ tướng Anh, ông Sam Wood Phó tổng lãnh sự của LSQ Anh; ông Dương Anh Đức- Phó chủ tịch UBND TP. HCM; PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ trung học Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó giám đốc Sở Giáo dục TP.HCM…

Theo đó hai bên thống nhất sẽ đưa chương trình Quốc tế Oxford vào giảng dạy tại 7 tỉnh thành trên toàn quốc của Hệ thống UKA từ năm học 2022-2023.

Chương trình Quốc tế Oxford do NXB Đại học Oxford, đơn vị thành viên của Đại học Oxford – trường đại học danh giá và uy tín hàng đầu Anh Quốc với bề dày lịch sử gần 1.000 năm - nghiên cứu; biên soạn và phát triển dựa trên chương trình phổ thông chuẩn quốc gia của Anh Quốc; với triết lý giáo dục tích cực “The joy of learning” - Niềm vui trong học tập - giúp học sinh khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn, và nuôi dưỡng tính nhân văn trong trái tim học sinh.

Lộ trình học dài hạn xuyên suốt từ Mẫu giáo đến hết Trung học với các bộ môn chính: Toán, tiếng Anh, Khoa học, Wellbeing (Sức khỏe thể chất – tinh thần), … giúp học sinh đạt được năng lực học thuật chuẩn quốc tế. Các em sẽ có cơ hội nhận được bằng tốt nghiệp THCS UK (Oxford AQA International GCSEs) có giá trị toàn cầu, được đánh giá bởi Hội đồng khảo thí Oxford AQA – Top 1 UK. Đồng thời, bồi dưỡng năng lực quản lý cảm xúc xã hội và tư duy toàn cầu, trang bị cho học sinh các kỹ năng cần thiết để thành công và hạnh phúc trong tương lai.

Học tập với Chương trình Quốc tế Oxford, học sinh sẽ được tiếp cận hệ thống tài liệu học tập trực tuyến, đa dạng, chất lượng quốc tế từ Đại học Oxford, từ đó phát triển kỹ năng nghiên cứu, tư duy và học tập trọn đời.

graham-stuart(1).jpg
Ông Graham Stuart – Đặc phái viên Thương mại Thủ tướng Anh

Ông Graham Stuart – Đặc phái viên Thương mại Thủ tướng Anh chia sẻ tại buổi lễ: “Các nghiên cứu gần đây, bao gồm cả những nghiên cứu do Đại học Oxford thực hiện, đã cho thấy rằng việc phát triển các kỹ năng và cảm xúc xã hội có tác động tích cực đến kết quả học tập của học sinh và giúp học sinh có các kỹ năng cần thiết để tiến bộ hơn trong học tập. Tôi vui mừng vì hiện nay đã có chương trình quốc tế dựa trên khung chương trình của Anh do NXB Đại học Oxford phát triển tập trung vào triết lý giáo dục này và hiện tại đã có mặt tại Việt Nam. Tôi tin rằng sự hợp tác với NXB Đại học Oxford sẽ giúp UK Academy nhận được những hỗ trợ tốt hơn cho học sinh và phát triển các kỹ năng cần thiết để thành công hơn trong hành trình giáo dục, và chuẩn bị tốt hơn cho những thành công về sau. Vương quốc Anh cam kết khuyến khích hợp tác thông qua việc đưa các chương trình và bằng cấp chất lượng cao đến Việt Nam nhằm hỗ trợ cho sự phát triển của hệ thống giáo dục”.

Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu: “Chọn triết lý giáo dục 5H và “The Joy of Learning” – Lấy niềm vui làm trung tâm việc học, hướng tới đào tạo những con người tài đức và nhân ái, tôi tin rằng hệ thống trường song ngữ UKA trải dài ở 7 tỉnh thành trên toàn quốc sẽ là cái nôi nuôi dưỡng và đào tạo nên những hạt mầm tinh hoa, giúp kiến thiết đất nước ngày càng văn minh và tiến bộ.

Tôi cũng rất lấy làm vui mừng và tự hào khi trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 như hiện nay, sự hợp tác quốc tế vẫn được xúc tiến và diễn ra, chứng tỏ sự quan tâm và đầu tư lớn của nhà trường dành cho giáo dục. Có thể nói việc ký kết hợp tác giữa Hệ thống Trường song ngữ quốc tế UKA và Nhà xuất bản Đại học Oxford để đưa chương trình Quốc tế Oxford vào triển khai tại hệ thống trường UKA sẽ mang đến niềm hy vọng vào một tương lai tươi sáng, với những thế hệ tiếp theo hoàn toàn có thể sánh vai cùng với các nước phát triển khác trên thế giới.

Tôi xin chúc mừng dự án hợp tác giữa Nhà xuất bản Đại học Oxford và Hệ thống Trường UKA thành công rực rỡ. Xin được chúc cho Hệ thống Trường UKA đạt được những thành tựu lớn trong sự nghiệp với sự kế thừa những tinh hoa từ chương trình học tập được kiểm định và công nhận trên toàn thế giới đến từ Anh Quốc. Tôi đánh giá cao và kỳ vọng những gì mà nhà trường sẽ đem lại cho các em học sinh cũng như nền giáo dục Việt Nam trong thời gian tới. Một lần nữa, xin được chúc mừng và chúc cho việc ký kết hợp tác giữa Hệ thống trường UKA và Nhà xuất bản Đại học Oxford diễn ra thành công tốt đẹp!"

Cũng nhân dịp này, hệ thống trường Quốc tế Song ngữ UKA cũng dành ra gói học bổng và ưu đãi phí hơn 126 tỉ đồng dành cho các em học sinh có thành tích nổi bật trong học tập và tài năng trong các lĩnh vực văn hóa - thể thao - năng khiếu - xã hội. Để có cơ hội nhận được các suất học bổng từ 30% đến 100% học phí năm học 2022-2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó chủ tịch TP.HCM Dương Anh Đức đánh giá cao hợp tác giáo dục quốc tế sau đại dịch