Chiều 17.2, Phó chủ tịch Hà Nội ông Chử Xuân Dũng đã cho biết sẽ lên kế hoạch cho trẻ mầm non trở lại trường từ tháng 3.

Hà Nội dự tính cho trẻ mầm non quay trở lại trường học trong tháng 3

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 17/02/2022, 22:12

Chiều 17.2, Phó chủ tịch Hà Nội ông Chử Xuân Dũng đã cho biết sẽ lên kế hoạch cho trẻ mầm non trở lại trường từ tháng 3.

Tại cuộc họp về phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn Hà Nội, Sở Y tế có báo cáo thời gian qua các ca F0 tăng mạnh ở các phường, xã, thị trấn trên địa bàn. Tuy nhiên, với tốc độ phủ vắc xin một cách nhanh chóng sẽ phần nào hạn chế nguy cơ diễn tiến bệnh trở nặng khi lây nhiễm COVID-19, đưa cuộc sống người dân trở về trạng thái bình thường mới.

Hiện nay, các trường ĐH, CĐ trên địa bàn Hà Nội đã đón một phần sinh viên trở lại trường học trực tiếp, dự kiến trong tháng 3 tất cả các trường sẽ cho sinh viên quay trở lại trường. Phủ toàn bộ vắc xin tới các học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội nếu chưa được tiêm đủ các mũi tiêm theo yêu cầu.

Về lộ trình cho học sinh đi học lại, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa cho biết, ngành giáo dục Hà Nội đã tổ chức cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 của 18 huyện, thị xã; học sinh lớp 7 đến lớp 12 của 12 quận trở lại trường. Từ ngày 21.2, tiếp tục tổ chức cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 12 quận đến trường. “Sở GD-ĐT đang dự thảo xin ý kiến thành phố từ ngày 1.3, nếu diễn biến dịch trong phạm vi cho phép sẽ cho cấp mầm non đi học trên tinh thần tự nguyện, thống nhất với phụ huynh” - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho hay.

yen-lop-mam-non-5.jpg
Việc cho các học sinh mầm non và tiểu học trở lại trường học trực tiếp là điều cần thiết

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng khẳng định, trong những ngày qua số ca bệnh tăng, song tình hình dịch bệnh của thành phố vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên diễn biến dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, các cấp, ngành, địa phương cần nâng cao nhận thức, chủ động trong công tác phòng, chống dịch. Tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong công tác phòng, dịch cho bản thân, gia đình, cộng đồng, thực hiện nghiêm túc quy định “5K”.

Nhấn mạnh việc đưa học sinh đi học trở lại trường học trực tiếp là cần thiết, ông Chử Xuân Dũng yêu cầu các cấp, ngành, địa phương vào cuộc tích cực, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, chủ động phối hợp với các nhà trường triển khai nghiêm túc công tác phòng, chống dịch, bảo đảm tổ chức dạy học an toàn.

Việc phổ biến các hướng dẫn, quy định về xử trí tình huống khi phát hiện học sinh là F0 tại trường là nội dung được phụ huynh quan tâm, nhằm bảo đảm thống nhất trong quy trình để vừa bảo đảm an toàn cho học sinh, không gây hoang mang, đồng thời hạn chế thấp nhất sự xáo trộn trong công tác dạy học. Các trường có trách nhiệm vẽ sơ đồ cụ thể phân chia các khối lớp đi theo các cầu thang và sử dụng nhà vệ sinh theo khu vực. Sơ đồ được thông tin tới toàn thể phụ huynh, học sinh trước khi học sinh đến trường.

Bài liên quan
Hà Nội có 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô
TP.Hà Nội sẽ có 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa để chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2024)

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội dự tính cho trẻ mầm non quay trở lại trường học trong tháng 3