Chiều 18.8, Hà Nội ghi nhận thêm 5 ca dương tính với COVID-19 ở các khu cách ly, nâng tổng số ca mắc trong ngày lên 51 (1 ca tại cộng đồng và 50 ca tại khu cách ly).

Hà Nội ghi nhận 51 ca mắc COVID-19 mới trong ngày 18.8

Dạ Thả | 18/08/2021, 19:30

Chiều 18.8, Hà Nội ghi nhận thêm 5 ca dương tính với COVID-19 ở các khu cách ly, nâng tổng số ca mắc trong ngày lên 51 (1 ca tại cộng đồng và 50 ca tại khu cách ly).

5 ca dương tính mới ghi nhận chiều tối nay thuộc chùm ho, sốt thứ phát, thuộc các quận, huyện Ba Đình (2), Nam Từ Liêm (1), Cầu Giấy (1), Thanh Trì (1).

CDC Hà Nội cho biết, tính từ ngày 29.4 đến nay thành phố ghi nhận 2.359 ca dương tính với COVID-19. Trong đó, số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 1.234 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.125 ca.

Về xét nghiệm cho người có nguy cơ cao và người sống trong các khu vực nguy cơ cao, toàn thành phố đã hoàn thành đợt 1 với trên 300.000 mẫu được lấy và xét nghiệm. Có 500 mẫu thuộc đối tượng là người nguy cơ cao có kết quả xét nghiệm âm tính, các mẫu còn lại đang chờ kết quả.

yen-10(1).jpg
Hà Nội ghi nhận 51 ca dương tính COVID-19 trong ngày 18.8

Trao đổi với báo chí trong ngày 18.8, PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, vi rút COVID-19 biến chủng mới chủ yếu lây qua giọt bắn rất nhỏ và có thể lơ lửng trong không khí. Việc vi rút có lây lan qua các đường thông gió tại các khu chung cư cần phải được điều tra, làm rõ.

"Về ý kiến cho rằng vi rút lây qua các nhà vệ sinh vì quạt từ các nhà vệ sinh hút gió ra hệ thống chung, tôi cho rằng cơ chế quạt của nhà vệ sinh là hút không khí ra ngoài. Nếu quạt của các nhà vệ sinh lại thông với đường thông gió chính để hút không khí ở đường thông gió chính vào buồng vệ sinh (điểm giao lưu) thì cũng có nguy cơ lây bệnh và cần phải điều tra làm rõ. Còn nếu hệ thống thông khí đó hút ra ngoài và đưa thẳng lên trời thì chưa chắc không khí ở đường thông gió chung có thể quay trở lại vào nhà vệ sinh.

Theo tôi, để giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19 ở các chung cư, tất cả các hộ gia đình cần mở toang cửa sổ, càng thoáng càng tốt, giả sử có vi rút đi vào nhà sẽ nhanh chóng bay ra ngoài để hạn chế lây nhiễm. Việc cho là lây lan qua các đường thông gió cũng cần được làm rõ để các nhân viên y tế nhanh chóng dập tắt được các khu ổ bệnh", ông Phu cho hay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội ghi nhận 51 ca mắc COVID-19 mới trong ngày 18.8