Chiều 19.11, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận gần 300 ca nhiễm COVID-19, trong đó có nhiều ca nhiễm lây trong cộng đồng.

Hà Nội giải thích thông tin 'chậm đưa F0 đi điều trị vì quá tải'

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 19/11/2021, 20:25

Chiều 19.11, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận gần 300 ca nhiễm COVID-19, trong đó có nhiều ca nhiễm lây trong cộng đồng.

TP.Hà Nội trong ngày 19.11 ghi nhận 275 ca mắc COVID-19, trong đó có nhiều ca trong cộng đồng và Hà Nội đã liên tục phát đi thông báo khẩn về tình hình dịch bệnh. Cụ thể có 104 ca trong cộng đồng, khu cách ly 135 ca, khu phong tỏa 36 ca. Đây là ngày Hà Nội có ca COVID-19 cộng đồng tăng, gần chạm ngưỡng kỷ lục. Các ca mắc mới trên địa bàn Hà Nội trong thời gian gần đây tăng rất nhanh. Từ 10.10 đến nay thủ đô ghi nhận 3.000 ca dương tính mới, trung bình khoảng hơn 76 ca mỗi ngày, trong đó có 920 ca ngoài cộng đồng, chiếm khoảng 30% số ca mắc mới.

Với ổ dịch mới tại quận Bắc Từ Liêm, liên quan đến các ca F0 tại tòa nhà R2, Hà Nội đã cách ly y tế với gần 3.000 người khi phát hiện có tới 16 ca F0 ở một tòa nhà thuộc quận này. UBND quận Bắc Từ Liêm đã có quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tạm thời y tế đối với tòa R2 khu đô thị Goldmark City từ ngày 12.11.2021 và sau ngày 12.11.2021 tòa nhà vẫn tiếp tục có các ca F0 tăng cao. Tòa R2 thuộc khu đô thị Goldmark City có 40 tầng với hơn 3.000 dân sinh sống nên việc cách ly y tế toàn bộ tòa nhà cũng đã được Sở Y tế Hà Nội nhanh chóng tiến hành.

ba-dinh-1.jpg
Hà Nội ghi nhận 275 ca dương tính tại 26 quận, huyện, trong đó có 104 ca cộng đồng

Giải thích với báo chí về việc một lãnh đạo phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm thông tin việc chậm đưa các ca F0 đi điều trị do thành phố quá tải, ông Lưu Ngọc Hà - Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết thông tin này hoàn toàn không chính xác. Hiện lãnh đạo quận yêu cầu người phát ngôn ở phường Cổ Nhuế giải trình và xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật. Giải thích kỹ hơn về việc này, ông Hà cho biết trước đó Ban chỉ đạo phòng chống dịch có nhận được thông báo từ CDC Hà Nội về 3 trường hợp dương tính với COVID-19 trú tại số 712 CT1A Thành phố Giao Lưu, TDP Hoàng 23, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội. Sau khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch quận đã chỉ đạo Trung tâm y tế quận phối hợp với Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch phường Cổ Nhuế 1 tiến hành điều tra các ca bệnh. Cụ thể, gia đình bệnh nhân có 5 người gồm 4 người lớn và 1 trẻ nhỏ, trong đó có 3 trường hợp F0 (bố, mẹ và bà) và 2 trường hợp F1 (ông T.Q.V, sinh năm 1958 và cháu T.H.H. sinh năm 2015). Quận đã liên hệ với các bệnh viện để chuyển 3 bệnh nhân đi điều trị và được Bệnh viện Đền Lừ tiếp nhận. Sau đó thông tin lại với gia đình bệnh nhân chuẩn bị để đưa 3 trường hợp dương tính đi điều trị tại bệnh viện và yêu cầu 2 người F1 cách ly tại nhà chờ kết quả xét nghiệm. Tuy nhiên, gia đình bệnh nhân có ý kiến chỉ đi điều trị khi có cháu nhỏ đi cùng. Ban chỉ đạo quận chỉ đạo Trung tâm y tế quận, ban chỉ đạo phường Cổ Nhuế 1 và các đơn vị liên quan đã tuyên truyền, vận động, nhưng gia đình vẫn mong muốn cả nhà được đi điều trị cùng nhau (cháu nhỏ và ông chưa được xác định dương tính). Đến 19 giờ ngày 18.11.2021 cả gia đình đã được bệnh viện dã chiến Đền Lừ tiếp nhận với điều kiện có bản cam kết tự nguyện đi điều trị cùng gia đình.

Theo thống kê từ CDC Hà Nội, hiện số lượng F0 trên địa bàn Quận Bắc Từ Liêm là 218 ca. Trong đó, có gần 100 F0 mới phát hiện, chủ yếu liên quan tới ổ dịch thôn Bạch Trữ (xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh, 52 ca), ổ dịch đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy, 20 ca), về từ các tỉnh có dịch (13 ca)...

Bài liên quan
Shark Hưng: Chung cư Hà Nội đang tăng giá đột biến, sẽ khó giảm
Ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cen Group cho rằng những người làm bất động sản (BĐS) đều cảm thấy phân khúc chung cư ở Hà Nội đang tăng giá một cách đột biến.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội giải thích thông tin 'chậm đưa F0 đi điều trị vì quá tải'