Chiều 19.11, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ đã đến thăm, kiểm tra công tác tiêm phòng tại một số trường học trên địa bàn tỉnh Tiền Giang

Tiền Giang: Phó thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác tiêm vắc xin tại một số trường học

VKK | 19/11/2021, 19:45

Chiều 19.11, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ đã đến thăm, kiểm tra công tác tiêm phòng tại một số trường học trên địa bàn tỉnh Tiền Giang

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác đã đến thăm, kiểm tra công tác tiêm phòng vắc xin tại Trường Trung học cơ sở Phú Tân, huyện Tân Phú Đông và Trường THPT Chợ Gạo (huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang). Phó thủ tướng đánh giá cao công tác triển khai tiêm phòng vắc xin cho các em học sinh được 2 trường, cơ quan y tế phối hợp tổ chức chu đáo, đúng quy trình, quy định đảm bảo an toàn. Đặc biệt, huyện Tân Phú Đông đã mạnh dạn cho học sinh khối 9, khối 12 trở lại học trực tiếp, khi dịch bệnh lắng dịu. Mô hình học trực tiếp kết hợp học trực tuyến ở tỉnh Tiền Giang rất hay cần nhân rộng ra phạm vi cả nước. Tại Trường THPT Chợ Gạo, Phó thủ tướng vui mừng khi biết được sau 2 ngày triển khai, ngôi trường có đến hơn 2.000 học sinh được tiêm phòng vắc xin, đạt hơn 95% so với tổng số học sinh của trường (số còn lại do học sinh thuộc diện  F1, F0 đang cách ly không thể đi tiêm phòng); công tác tổ chức dạy trực tuyến của trường tổ chức chu đáo, đảm bảo chất lượng.

pttvdd-tham-truong-hoc.jpg
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam thăm trường THPT Chợ Gạo- Tiền Giang. Ảnh MT

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang, từ ngày 17.11, bắt đầu tiêm phòng vắc xin cho học sinh từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi. Toàn tỉnh có hơn 143.600 học sinh trong độ tuổi từ 12 đến dưới 18 tuổi sẽ tiêm vắc xin trong đợt này. Trong đó, huyện Tân Phú Đông triển khai tiêm cho học sinh sớm nhất với 100% học sinh khối 9, khối 12 đã được tiêm phòng. Các các trường học còn lại đang tổ chức khẩn trương tiêm vắc xin theo kế hoạch. Nhìn chung công tác tiêm phòng cho học sinh thuận lợi, khẩn trương, đảm bảo an toàn phòng dịch, an toàn tiêm chủng, chỉ có vài trường hợp phản ứng nhẹ. Tiền Giang phấn đấu hoàn tất công tác tiêm phòng vào giữa tuần sau.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Phó thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác tiêm vắc xin tại một số trường học