Sáng nay (11.9), 126 trường trên địa bàn TP.Hà Nội đã tạm dừng đón học sinh học tập trực tiếp do ảnh hưởng của mưa lũ kéo dài.
Giáo dục

Hà Nội: Hàng trăm trường dừng học trực tiếp, chuyển sang trực tuyến

Tuyết Nhung 14:49 11/09/2024

Sáng nay (11.9), 126 trường trên địa bàn TP.Hà Nội đã tạm dừng đón học sinh học tập trực tiếp do ảnh hưởng của mưa lũ kéo dài.

Theo thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội, ngày hôm nay (11.9), toàn TP.Hà Nội có 126 trường tạm dừng đón học sinh học tập trực tiếp tại trường do ảnh hưởng của mưa lớn.

Như vậy, so với ngày hôm qua (10.9), số trường nghỉ học tăng gần 10 đơn vị. Nếu thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp, trời còn mưa lớn thì dự báo số trường phải tạm dừng học trực tiếp sẽ còn nhiều hơn.

Căn cứ tình hình thực tế tại địa bàn và diễn biến của thời tiết, nhiều phòng GD-ĐT, các nhà trường đã chủ động triển khai các hình thức dạy học ứng phó nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh, hỗ trợ cho gia đình học sinh. Với đặc thù cấp học, trừ các trường mầm non bị ngập nặng không thể đón học sinh, nhiều trường mầm non vẫn tổ chức đón trẻ nếu bố mẹ phải đi làm, gia đình không có người chăm sóc con. Nhiều trường phổ thông đã thông báo chuyển từ dạy học trực tiếp sang dạy học trực tuyến.

Tại quận Ba Đình, do ảnh hưởng của mưa lớn, các trường thuộc phường Phúc Xá nằm ngoài đê sông Hồng gồm: Trường Tiểu học Nghĩa Dũng, THCS Phúc Xá ngày hôm nay (11.9) đã chuyển dang dạy học trực tuyến; còn Trường Mẫu giáo số 8 (cũng thuộc phường Phúc Xá) tạm dừng đón trẻ. Tỷ lệ học sinh đến trường đạt 93% (7% số học sinh không đến trường vì lý do sức khỏe, gia đình có việc riêng và không di chuyển đến trường đường đi bị ngập nước).

Còn tại huyện Ba Vì, thông tin từ Phòng GD-ĐT huyện Ba Vì cho biết, ngoài 2 trường tiểu học và trung học cơ sở ở xã đảo Minh Châu dạy học trực tuyến hoàn toàn, có một số trường dạy học kết hợp trực tiếp và trực tuyến như Trường tiểu học Vật Lại, THCS Tiên Phong...

Theo đó, Sở GD-ĐT đề nghị các nhà trường cần chủ động nắm bắt tình hình của học sinh, rà soát phương tiện học tập của từng học sinh và triển khai phương án dạy học trực tuyến ngay khi cần thiết.

Sở GD-ĐT Hà Nội lưu ý các nhà trường hằng ngày cần rà soát cơ sở vật chất, nếu bảo đảm an toàn mới được tổ chức dạy học trực tiếp.

Chiều 10.9, trước thông tin cảnh báo có thể xảy ra dông lốc, mưa lớn gây ngập úng cục bộ ở nhiều địa bàn, nhiều trường học trên địa bàn TP.Hà Nội đã chủ động điều chỉnh giờ tan học buổi chiều sớm hơn để bảo đảm an toàn cho học sinh.

Bài liên quan
Israel không kích trường học khiến hơn 30 người thiệt mạng
Hãng AP dẫn lời giới chức y tế Dải Gaza cho biết cuộc không kích nhắm vào một trường học trên địa bàn do quân đội Israel (IDF) thực hiện vào rạng sáng 6.6 đã giết chết hơn 30 người

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần chính sách ưu đãi để hỗ trợ doanh nghiệp tái thiết sau bão
Một trong những ưu tiên hàng đầu trong việc hồi phục kinh tế sau bão là hỗ trợ tài chính, miễn giảm thuế, khoanh nợ, giãn nợ… cho các doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi bão.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Hàng trăm trường dừng học trực tiếp, chuyển sang trực tuyến