Hãng AP dẫn lời giới chức y tế Dải Gaza cho biết cuộc không kích nhắm vào một trường học trên địa bàn do quân đội Israel (IDF) thực hiện vào rạng sáng 6.6 đã giết chết hơn 30 người
Chuyển động

Israel không kích trường học khiến hơn 30 người thiệt mạng

Cẩm Bình 06/06/2024 16:25

Hãng AP dẫn lời giới chức y tế Dải Gaza cho biết cuộc không kích nhắm vào một trường học trên địa bàn do quân đội Israel (IDF) thực hiện vào rạng sáng 6.6 đã giết chết hơn 30 người

Trường học bị không kích là al-Sardi do Cơ quan Liên Hợp Quốc về người tị nạn Palestine (UNRWA) điều hành, nơi hiện có rất nhiều người sơ tán từ miền Bắc Gaza. Ayman Rashed - một trong số những người trú ẩn tại trường - kể lại tên lửa đánh trúng các lớp học ở tầng 2 và tầng 3. Ông giúp đưa 5 thi thể ra ngoài, nỗ lực cứu nạn nhân vụ không kích diễn ra trong cảnh mất điện.

Bệnh viện Liệt sĩ Al-Aqsa ở thị trấn Deir al-Balah gần đó tiếp nhận ít nhất 33 người chết, trong đó có 14 trẻ em cùng 9 phụ nữ. Ngoài ra một ngôi nhà cũng bị oanh tạc trong đêm khiến 6 người thiệt mạng.

Cư dân Gaza Mohammed al-Kareem mô tả bên ngoài bệnh viện vô cùng hỗn loạn. Xe đưa nạn nhân lũ lượt đến, ai cũng hối hả đưa người bị thương vào khoa cấp cứu. Một số đoạn phim ghi lại cảnh người bị thương nằm trên sàn bệnh viện do quá tải, thi thể bọc trong chăn hoặc túi nhựa được xếp thành hàng trong sân.

israel00.jpg
Thi thể bọc trong chăn hoặc túi nhựa được xếp thành hàng trong sân bệnh viện Liệt sĩ Al-Aqsa - Ảnh: AP

IDF tuyên bố chiến binh Hamas dùng trường al-Sardi làm nơi trú ẩn để lên kế hoạch tấn công binh sĩ Israel, nhưng không cung cấp bằng chứng chứng minh. Hình ảnh họ đưa ra chỉ là ảnh chụp tầng 2 và tầng 3 nơi IDF xác định có chiến binh Hamas.

Cuộc không kích nêu trên diễn ra sau khi IDF thông báo mở đợt tấn công trên bộ lẫn trên không mới vào một số khu vực tị nạn ở miền Trung Gaza, truy đuổi tàn dư Hamas đang tái tập hợp. Theo tổ chức Bác sĩ không biên giới, trong hai ngày 4 - 5.6 có ít nhất 70 thi thể cùng 300 người bị thương (chủ yếu là phụ nữ và trẻ em) được đưa đến bệnh viện Liệt sĩ Al-Aqsa.

Bài liên quan
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cảnh báo thương vong của cuộc chiến toàn diện Israel - Hezbollah sẽ rất lớn
Trong cuộc phỏng vấn của đài CNN ngày 27.9, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cảnh báo cuộc chiến toàn diện giữa Israel với nhóm Hezbollah sẽ có hậu quả thảm khốc, với con số thương vong có thể bằng hoặc lớn hơn thương vong tại Dải Gaza.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Xây dựng pháp luật phải có tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược, lâu dài
27 phút trước Theo dòng thời sự
Chiều 28.9, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo rà soát, xử lý vướng mắc trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật (Ban Chỉ đạo) chủ trì phiên họp thứ 3 của Ban Chỉ đạo. Cùng tham dự họp có các Phó thủ tướng Chính phủ: Lê Thành Long, Hồ Đức Phớc; các bộ trưởng, lãnh đạo các bộ ngành, thành viên Ban Chỉ đạo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel không kích trường học khiến hơn 30 người thiệt mạng