Hà Nội hiện có 8 quận cấp độ 3 (vùng cam - nguy cơ cao), theo quy định các địa bàn này sẽ phải siết chặt nhiều hoạt động; hàng ăn uống chỉ được bán mang về.

Hà Nội: Nhiều quận tăng cấp độ dịch, một số nơi dừng các hoạt động không thiết yếu

P.V | 25/12/2021, 17:20

Hà Nội hiện có 8 quận cấp độ 3 (vùng cam - nguy cơ cao), theo quy định các địa bàn này sẽ phải siết chặt nhiều hoạt động; hàng ăn uống chỉ được bán mang về.

Chiều 25.12, quận Ba Đình (Hà Nội) vừa có văn bản về thực hiện các biện pháp hành chính tương ứng cấp độ 3 về phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND Q.Ba Đình yêu cầu các đơn vị, tổ chức hạn chế họp, hội nghị đông người chưa cần thiết; tăng cường hình thức họp trực tuyến và ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc; các phòng, ban, đơn vị thuộc quận tổ chức cho cán bộ, công chức, người lao động làm việc luân phiên 50% tại cơ quan, 50% làm việc tại nhà (trừ các lực lượng vũ trang, y tế và các lực lượng khác theo quy định).

Đối với sự kiện, hội nghị phục vụ mục đích chính trị, kinh tế - xã hội phải tổ chức trực tiếp thì giảm tối đa số lượng người tham dự, phòng họp thông thoáng và khử khuẩn trước khi tổ chức, hạn chế dùng điều hòa trung tâm, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, ngồi giãn cách...

Học sinh lớp 12 các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn quận tạm dừng đến trường; chuyển sang dạy học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống thực hiện bán hàng mang về và dừng hoạt động sau 21 giờ hàng ngày. Các hoạt động thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời hoạt động theo quy định ở mức hạn chế, đảm bảo giãn cách, chỉ tập trung dưới 20 người trong cùng một thời điểm. Các khách sạn hoạt động không quá 50% công suất; chủ cơ sở và nhân viên được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng...

Theo công bố đánh giá cấp độ dịch trong phòng chống COVID-19 vào chiều 25.12, Hà Nội có thêm 6 quận chuyển từ "vàng" sang "cam" gồm Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ. Cùng với hai quận Đống Đa và Hai Bà Trưng được đánh giá cấp độ 3 từ trước đó, 8/12 quận của thủ đô đã ở mức nguy cơ cao về dịch.

Theo quy định, những nơi này sẽ phải áp dụng các biện pháp hành chính tương ứng với cấp độ dịch như: dừng nhiều hoạt động không thiết yếu như văn hóa, thể thao, giải trí; các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ được phép bán mang về, đóng cửa trước 21 giờ. Hoạt động kinh doanh tại chợ cóc, chợ tạm bị cấm... Hiện quận Đống Đa và Hai Bà Trưng đang áp dụng các biện pháp trên.

Bài liên quan
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Nhiều quận tăng cấp độ dịch, một số nơi dừng các hoạt động không thiết yếu