Sáng 30.1, ngay sau khi Hà Nội phát hiện thêm 1 ca COVID-19, 2 trường tiểu học trên địa bàn quận Nam Từ Liêm đã cho học sinh nghỉ khẩn cấp.

Hà Nội: Nhiều trường ở Ba Đình và Nam Từ Liêm khẩn cấp cho học sinh nghỉ học

Dạ Thảo | 30/01/2021, 10:57

Sáng 30.1, ngay sau khi Hà Nội phát hiện thêm 1 ca COVID-19, 2 trường tiểu học trên địa bàn quận Nam Từ Liêm đã cho học sinh nghỉ khẩn cấp.

Trao đổi với phóng viên, trưởng phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết hiện trường Mầm non Cầu Diễn đã cho gần 700 học sinh nghỉ học vì có ca F1, là con thứ 2 của bệnh nhân mắc COVID-19 mới phát hiện tại Hà Nội. 

"Sáng 30.1, ngay sau khi có thông tin bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính, chúng tôi đã cho toàn trường nghỉ học. Tất cả trường hợp có con học lớp A4- nơi ca F1 đang học, được cách ly theo quy định của cơ quan y tế. Đồng thời, nhà trường cho khử khuẩn toàn bộ trường, lớp học theo quy định". 

Ngoài trường mầm non Cầu Diễn, địa phương còn có trường tiểu học Xuân Phương, cũng là nơi có con đầu của bệnh nhân COVID - 19 nói trên theo học, cũng đã cho học sinh nghỉ và cách ly theo quy định. 

Trường này cũng tiến hành khử khuẩn và có thông báo đến gia đình học sinh, yêu cầu tất cả phụ huynh lớp 3E cách ly con tại gia đình.

img1817.jpg
Người dân đi xét nghiệm COVID-19 tại Hà Nội

Trước đó, UBND quận Đống Đa cũng có công văn yêu cầu Trường THPT Hoàng Cầu cho học sinh nghỉ học từ ngày 30.1 cho đến khi có thông báo mới do trường này đã từng tổ chức hoạt động trải nghiệm ở vùng dịch.

Theo UBND quận Đống Đa, Trường THPT Hoàng Cầu đã tổ chức cho học sinh tham gia hoạt động “Trải nghiệm sáng tạo - Hạ Long, Quảng Ninh” trong các ngày 26 và 27.1.2021. Trong lịch trình, đoàn có đến Chí Linh (Hải Dương) tham quan. Do đó, UBND quận Đống Đa yêu cầu Trường THPT Hoàng Cầu phải cho tất cả giáo viên, học sinh thực hiện khai báo y tế. Học sinh nghỉ học từ ngày 30.1 cho đến khi có thông báo mới.   

Ngoài ra, UBND quận Đống Đa cũng yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Cầu nghiêm túc thực hiện các nội dung trên, kịp thời báo cáo hằng ngày công tác phòng chống dịch theo quy định.

Cũng trên địa bàn quận Đống Đa, Trường THPT Phan Huy Chú cũng cho học sinh nghỉ học từ hôm nay vì mới tổ chức cho giáo viên và học sinh đi thực tế ở Quảng Ninh. UBND phường Láng Hạ yêu cầu nhà trường lập danh sách giáo viên và học sinh tham gia chuyến đi thực tế ngày 22.1. Cùng đó, tổ chức cách ly toàn bộ những người có liên quan theo quy định và thông báo về địa phương nơi cư trú của các giáo viên, học sinh để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch kịp thời, khử khuẩn, vệ sinh môi trường toàn bộ khu vực. Bên cạnh đó, chuẩn bị công tác tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho các giáo viên và học sinh khi có yêu cầu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Nhiều trường ở Ba Đình và Nam Từ Liêm khẩn cấp cho học sinh nghỉ học