Hơn 600 trẻ ở trường Mầm non Tứ Liên (quận Tây Hồ, Hà Nội) được nghỉ học ngày 29.1 để trường khử khuẩn sau khi một bé tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm từ bệnh nhân 1553.

Hà Nội: Trường mầm non Tứ Liên cho học sinh nghỉ vì liên quan đến ca bệnh 1553

Dạ Thảo | 28/01/2021, 18:16

Hơn 600 trẻ ở trường Mầm non Tứ Liên (quận Tây Hồ, Hà Nội) được nghỉ học ngày 29.1 để trường khử khuẩn sau khi một bé tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm từ bệnh nhân 1553.

Trong chiều 28.1, ngay sau khi thông tin trường hợp liên quan đến bệnh nhân 1553, trường mầm non Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội đã cho học sinh nghỉ học để khử khuẩn.

Bà Trần Thị Liên, Hiệu trưởng trường mầm non Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, ngay khi có ca mắc mới COVID-19 là bệnh nhân 1553, trường rà soát và phát hiện có học sinh tiếp xúc với chú là nhân viên sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, người này là F1 của bệnh nhân 1553.

1522a06c66f89aa6c3e9-1-.jpg
Trường mầm non Tứ Liên - nơi có học sinh tiếp xúc gần với chú mình làm ở sân bay Vân Đồn - F1 của ca bệnh 1553

Trường đã gửi báo cáo lên UBND quận Tây Hồ và thành phố Hà Nội. Đồng thời trường cho toàn bộ học sinh trong lớp cách ly tại chỗ. Trường đã thông báo cho phụ huynh để học sinh nghỉ học từ mai 29.1. Ông Lê Hồng Vũ, Trưởng phòng GD-ĐT quận Tây Hồ cũng xác nhận thông tin trên và cho biết tại trường mầm non Tứ Liên, có 1 bé có chú làm ở sân bay Vân Đồn.

Người chú này có ở nhà bé mấy hôm, sau khi về Quảng Ninh xét nghiệm âm tính với nCoV. Mấy ngày nay bé nghỉ học và mới quay lại trường vào hôm nay. Đến sáng 28.1, trường mầm non Tứ Liên tổ chức dã ngoại cho học sinh, nhưng bé không đi, đến 10 giờ cùng ngày, mẹ của bé đến trường đón con và thông báo tình hình sức khỏe của người chú. Hiện nay, cháu bé này đã được lấy mẫu xét nghiệm và những bé học cùng lớp cũng được rà soát. Phường đang làm thủ tục để ra quyết định cách ly tại nhà đối với gia đình.

Bộ Y tế sáng 28.1 công bố 2 ca lây nhiễm mới trong cộng đồng gồm một công nhân nữ ở Hải Dương và nam nhân viên an ninh sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh. Đến trưa cùng ngày, Bộ Y tế công bố thêm 82 ca nhiễm mới (72 ở Hải Dương và 10 ở Quảng Ninh), đều liên quan đến hai ca 1552 và 1553. Từ hôm nay, hơn 500.000 học sinh ở Quảng Ninh và Hải Dương đã phải nghỉ học nhằm phòng tránh lây nhiễm COVID-19.

Bài liên quan
Shark Hưng: Chung cư Hà Nội đang tăng giá đột biến, sẽ khó giảm
Ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cen Group cho rằng những người làm bất động sản (BĐS) đều cảm thấy phân khúc chung cư ở Hà Nội đang tăng giá một cách đột biến.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Trường mầm non Tứ Liên cho học sinh nghỉ vì liên quan đến ca bệnh 1553