Sau khi được truyền dịch tại một phòng khám tư nhân tại Hà Nội, nữ bệnh nhân có biểu hiện sốc phản vệ và tử vong ngay sau đó.

Hà Nội: Nữ bệnh nhân tử vong khi truyền dịch tại phòng khám tư nhân

Báo TN | 08/04/2019, 18:40

Sau khi được truyền dịch tại một phòng khám tư nhân tại Hà Nội, nữ bệnh nhân có biểu hiện sốc phản vệ và tử vong ngay sau đó.

Sáng nay 8.4, Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ và thu hồi giấy phép hoạt động khám chữa bệnh của Phòng khám Kết Châu, địa chỉ tại 481 Vũ Tông Phan (quận Thanh Xuân, Hà Nội), sau sự việc một nữ bệnh nhân tử vong do truyền dịchtại đây.

Ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng Quản lý hành nghề ydược tư nhân (thuộc Sở y tếHà Nội), cho biết vào khoảng 18 giờ 30 chiều 7.4, chị Phạm Thị Hòa (33 tuổi, quê tại xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế; tạm trú tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội), công nhân một công ty may trên địa bàn quận Thanh Xuân, được bạn làm cùng công ty đưa tới Phòng khám Kết Châu để thăm khám.

Bệnh nhân được đưa đến phòng khám trong tình trạng huyết áp tụt, mạch yếu, được bác sĩ chẩn đoán suy nhược cơ thể, tụt huyết áp, nên được chỉ định truyền dịch. Sau khi truyền một chai muối, nhân viên phòng khám tiếp tục truyền thêm chai Alvesin 40. Sau đó khoảng 10 phút, bệnh nhân có biểu hiện sốc phản vệ và tử vong, dù được phòng khám tích cực cứu chữa.

Theo ông Trung, Phòng khám Kết Châuđược cấp giấy phép hoạt động từ năm 2015 về lĩnh vực chuyên khoa nội, siêu âm. Phòng khám đáp ứng đầy đủ giấy tờ, thủ tục và các trang thiết bị cấp cứu. Bác sĩ truyền dịch cho bệnh nhân đã được Bộ Y tế cấp chứng chỉ hành nghề.

“Theo quy định của Luật Khám chữa bệnh, phòng khám này không được thực hiện việc tiêm, truyền. Việc phòng khám này tự ý truyền dịch cho bệnh nhân là vượt quá phạm vi hoạt động. Hiện toàn bộ giấy tờ, giấy phép, cũng như cơ sở vật chất của phòng khám đã bị công an niêm phong để điều tra”, ông Trung thông tin.

Theo báo cáo của Phòng Y tế quận Thanh Xuân (Hà Nội) gửi Sở Y tế Hà Nội, ông Dương Văn Kết là bác sĩ chuyên khoa cấp 1 Nội, phụ trách chuyên môn (nguyên là Phó trưởng khoa Nội, Bệnh viện Việt Xô, đã nghỉ hưu 5 năm) trực tiếp thực hiện khám, truyền dịchcho bệnh nhân.
Trong quá trình cấp cứu, có vợ ông Kết là bà Đoàn Thị Minh Châu (59 tuổi, nguyên bác sĩ, Trưởng phòng Y tế của Xí nghiệp đường sắt) hỗ trợ cấp cứu.
Theo Báo Thanh Niên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Nữ bệnh nhân tử vong khi truyền dịch tại phòng khám tư nhân