UBND TP.Hà Nội yêu cầu tiếp tục phối hợp hướng dẫn và đưa vào quản lý thuế đối với các hộ, cá nhân kinh doanh trên nền tảng số (Google, Facebook…).

Hà Nội rà soát, quản lý thuế đối với người kinh doanh trên Facebook, Google

Lam Thanh | 01/06/2022, 17:05

UBND TP.Hà Nội yêu cầu tiếp tục phối hợp hướng dẫn và đưa vào quản lý thuế đối với các hộ, cá nhân kinh doanh trên nền tảng số (Google, Facebook…).

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành văn bản số 1633/UBND-KTTH về việc tăng cường quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh.

Theo đó, Cục Thuế Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định, chính sách mới tới các hộ, cá nhân kinh doanh bằng các hình thức phù hợp, hiệu quả; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền bảo đảm người nộp thuế hiểu, đồng thuận và thực hiện tốt chính sách mới.

Đồng thời, tập trung nguồn lực, triển khai có hiệu quả các chính sách mới đến từng hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn; thường xuyên rà soát địa bàn và đối chiếu dữ liệu, thông tin quản lý giữa các đơn vị để thực hiện quản lý đúng đối tượng, đúng quy định, gắn với yêu cầu cải cách, hiện đại hóa và chuyển đổi số trong công tác quản lý thuế; tiếp tục phối hợp rà soát, nắm bắt, hướng dẫn và đưa vào quản lý thuế đối với các hộ, cá nhân kinh doanh trên nền tảng số (Google, Facebook…).

hn2.jpg
Hà Nội rà soát, quản lý thuế đối với người kinh doanh trên Facebook, Google...

Cục Thuế Hà Nội triển khai áp dụng hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền (thiết bị thanh toán) có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế. Đồng thời, cục chủ động đề xuất, báo cáo UBND thành phố xem xét, chỉ đạo các sở ban ngành và UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý thuế đối với hộ kinh doanh.

Cũng theo văn bản trên, Sở Thông tin - Truyền thông phối hợp chặt chẽ với Cục Thuế Hà Nội để tuyên truyền, phổ biến các nội dung chính sách, quy định mới đối với hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn để các hộ, cá nhân kinh doanh biết, tạo sự đồng thuận trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện.

Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.Hà Nội tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức tín dụng, chi nhánh các ngân hàng thương mại trên địa bàn cung cấp thông tin với Cục Thuế Hà Nội liên quan đến giao dịch ngân hàng của các tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại điện tử theo quy định.

UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo phòng văn hóa - thông tin và UBND các phường, xã, thị trấn phối hợp với cơ quan thuế tuyên truyền triển khai các chính sách thuế áp dụng với hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn, đặc biệt là các chính sách thuế mới triển khai trong năm 2022.

UBND thành phố cũng yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế rà soát địa bàn để quản lý đối tượng; nâng cao vai trò, trách nhiệm của hội đồng tư vấn thuế, tư vấn cho cơ quan thuế để xác định doanh thu, tiền thuế khoán hằng năm sát thực tế của hộ, cá nhân kinh doanh…

Bài liên quan
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội rà soát, quản lý thuế đối với người kinh doanh trên Facebook, Google