FLC đang gấp rút tìm kiếm đơn vị kiểm toán mới trong danh sách các đơn vị được Ủy ban Chứng khoán chấp thuận để thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính 2021.

FLC giải thích việc chậm nộp báo cáo tài chính khiến cổ phiếu bị hạn chế giao dịch

Hồ Đông | 27/05/2022, 16:13

FLC đang gấp rút tìm kiếm đơn vị kiểm toán mới trong danh sách các đơn vị được Ủy ban Chứng khoán chấp thuận để thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính 2021.

Như tin đã đưa, Ủy ban Chứng khoán và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa có quyết định về việc chuyển 3 cổ phiếu, trong đó có cổ phiếu của FLC, từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 1.6.2022 do quá 45 ngày chưa nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021.

Theo công văn gửi HoSE, tập đoàn FLC cho biết chưa thể nộp và công bố báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2021 theo đúng quy định do chưa tìm được đơn vị kiểm toán phù hợp.

Tập đoàn FLC ban đầu lựa chọn Công ty TNHH Kiểm toán - Tư vấn Đất Việt để kiểm toán báo cáo tài chính năm 2021. Tuy nhiên, ngày 30.3 đơn vị này đã bị Ủy ban Chứng khoán đình chỉ tư cách được kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng.

Hiện nay, FLC vẫn đang gấp rút tìm kiếm đơn vị kiểm toán mới trong danh sách các được Ủy ban Chứng khoán chấp thuận để thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính 2021.

Trong số 3 cổ phiếu bị chuyển sang hạn chế giao dịch, ngoài cổ phiếu FLC của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC còn có cổ phiếu HAI của Công ty cổ phần Nông dược HAI và cổ phiếu ROS của Công ty cổ phần Xây dựng FLC FAROS.

Việc bị chuyển sang diện hạn chế giao dịch khiến cổ phiếu chỉ được giao dịch phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức giao dịch thỏa thuận. Điều đó có thể ảnh hưởng tới thanh khoản của các cổ phiếu này khi thời gian để nhà đầu tư mua/bán chỉ còn được thực hiện trong phiên chiều.

Trước đó, ngày 6.5, HoSE đã công bố quyết định chuyển cổ phiếu FLC của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát kể từ ngày 12.5. Nguyên nhân mà HoSE đưa ra là FLC chậm nộp báo cáo tài chính năm 2021 đã được kiểm toán quá 30 ngày so với thời hạn quy định.

Trước đó nữa, ngày 21.4, Tập đoàn FLC nhận được Quyết định số 249/QĐ-SGDHCM của HoSE về việc đua cổ phiếu FLC vào diện cảnh báo với lý do là FLC niêm yết chậm nộp báo cáo tài chính năm 2021 đã được kiểm toán quá 15 ngày so với thời hạn quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FLC giải thích việc chậm nộp báo cáo tài chính khiến cổ phiếu bị hạn chế giao dịch