Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng nhanh, Hà Nội sẽ xây dựng các đường cao tốc 4-8 làn xe song hành với các quốc lộ có lưu lượng lớn.

Hà Nội sẽ có đường cao tốc 8 làn xe

Theo Vietnamnet | 30/07/2016, 17:30

Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng nhanh, Hà Nội sẽ xây dựng các đường cao tốc 4-8 làn xe song hành với các quốc lộ có lưu lượng lớn.

Đây là một trong những nội dung Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô (2030 tầm nhìn 2050) vừa được Thủ tướng phê duyệt và công bố sáng nay tại Hà Nội.

Xây cao tốc song hành quốc lộ

Theo Quy hoạch, đến năm 2030 tổng nhu cầu đi lại trên địa bàn Thủ đô đạt khoảng 27,7 triệu chuyến đi/ngày đêm. Hà Nội sẽ xây dựng các đường cao tốc từ 4-8 làn xe chạy song hành với các quốc lộ có lưu lượng lớn theo các hướng Hà Nội - Lạng Sơn, Hà Nội - TP.HCM, Nội Bài - Hạ Long…

Các đường quốc lộ cũng được mở rộng từ 4-6 làn xe cơ giới, như QL1 từ Ninh Hiệp tới Bắc Ninh, phía Nam từ Thường Tín tới Hà Nam, QL21 từ Xuân Mai đi Hòa Bình, QL21B từ Phú Lương tới Hà Nam, QL32 từ Phùng tới Phú Thọ, QL6 từ Yên Nghĩa tới Hòa Bình.

Đặc biệt, Hà Nội sẽ xây mới đường Vành đai 4 với chiều dài khoảng 148km. Trong đó, đoạn phía Nam QL18 theo đúng quy hoạch chi tiết đường vành đai 4 đã được Thủ tướng phê duyệt vào năm 2011 với chiều dài 98km; đoạn đi trùng với cao tốc Nội Bài - Hạ Long từ Hiền Ninh - Sóc Sơn tới Kim Lũ được điều chỉnh đi về phía Bắc sân bay Nội Bài....

Cũng theo quy hoạch, Hà Nội sẽ xây dựng đường Vành đai 5 gồm các đoạn đi mới và các đoạn đi trùng đường hiện tại với tổng chiều dài khoảng 375km, quy mô tối thiểu 4 làn xe qua cá tỉnh, thành phố Hà Nội, Hòa Bình, Hà Nam, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên và Vĩnh Phúc.

Với mạng lưới đường ngoài đô thị, xây mới các trường trục đường nối đô thị trung tâm với các đô thị vệ tinh, tổng chiều dài 90km, quy mô mặt cắt ngang mỗi đường rộng từ 40-60m cho tối thiểu 6 làn xe cơ giới như trục Hồ Tây - Ba Vì từ Vành đai 4 tới Hòa Lạc, trục Hà Đông- Xuân Mai…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Hà Nội cần phối hợp với các bộ ngành liên quan để cụ thể hóa Quy hoạch; có lộ trình thực hiện đầu tư các dự án giao thông có hiệu quả; hoàn thiện cơ cấu tổ chức để quản lý quy hoạch.

Tiếp tục công khai quy hoạch tới các cấp ngành và người dân biết để tạo sự đồng thuận thực hiện quy hoạch.

Vũ Điệp/Vietnamnet
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vui buồn nghề muối Bạc Liêu - Bài 3: Hiến kế phát triển nghề
Để nghề sản xuất muối vượt qua khó khăn, làm tiền đề để nâng cao đời sống và có nhiều hơn những hộ khá giàu, bà con diêm dân đã mạnh dạn hiến kế để chính quyền địa phương xem xét, lựa chọn kế sách phù hợp, từng bước đưa nghề muối ở Bạc Liêu phát triển bền vững, diêm dân sống được với nghề vốn được xem là truyền thống.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội sẽ có đường cao tốc 8 làn xe