UBND TP.Hà Nội thống nhất hoạt động vận chuyển của shipper chỉ được thực hiện từ 9 giờ đến 20 giờ hàng ngày.

Hà Nội: Shipper chỉ được hoạt động từ 9 - 20 giờ hàng ngày

Lam Thanh | 05/09/2021, 06:20

UBND TP.Hà Nội thống nhất hoạt động vận chuyển của shipper chỉ được thực hiện từ 9 giờ đến 20 giờ hàng ngày.

UBND thành phố Hà Nội đã thống nhất với đề xuất của Sở Giao thông vận tải Hà Nội về việc hoạt động vận chuyển giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe mô tô, xe hai bánh (shipper) nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu vận chuyển của người dân, bảo đảm công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

sp.jpg
Shipper chỉ được hoạt động từ 9 - 20 giờ hàng ngày - Ảnh: Internet

Theo đó, hoạt động vận chuyển của shipper chỉ được thực hiện từ 9 giờ đến 20 giờ hàng ngày. Các Sở Công Thương, Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp chịu trách nhiệm bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch đối với shipper.

Shipper khi tham gia hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 còn thời hạn theo quy định của ngành y tế. Sở Y tế được giao nhiệm vụ nghiên cứu xây dựng hướng dẫn tự tổ chức xét nghiệm làm cơ sở để các đơn vị thực hiện.

Trong văn bản gửi UBND TP.Hà Nội, Sở GTVT đề xuất cho phép thời gian hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng mô tô, xe 2 bánh của shipper từ 9 giờ đến 20 giờ hàng ngày.

Trước đó, ngày 24.7, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã dừng hoạt động chở khách, hàng hóa bằng mô tô, bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe "ôm", xe giao hàng công nghệ - shipper khi Hà Nội thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Lý do là shipper công nghệ qua các ứng dụng đặt xe chỉ là đối tác kết nối của nhà cung cấp ứng dụng, họ không quản lý lực lượng này nên không có đầu mối quản lý, hướng dẫn việc phòng chống dịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Shipper chỉ được hoạt động từ 9 - 20 giờ hàng ngày