Trong top 10 thành phố ẩm thực hấp thực hấp dẫn nhất thế giới, Hà Nội xếp vị trí thứ 2, sau Tokyo của Nhật Bản, theo bình trọn của tờ Telegraph, Anh.

Hà Nội, thành phố ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới 2017

11/03/2017, 11:00

Trong top 10 thành phố ẩm thực hấp thực hấp dẫn nhất thế giới, Hà Nội xếp vị trí thứ 2, sau Tokyo của Nhật Bản, theo bình trọn của tờ Telegraph, Anh.

Theo lời giới thiệu trên trang du lịch của Telegraph, Hà Nội là nơi lý tưởng để thưởng thức nền ẩm thực Việt. Và hãy thưởng thức theo cách của người bản địa với một số món ngon đường phố như bánh mì ăn với paté, dưa leo, rau thơm; phở, cơm tấm và kết thúc bằng món cà phê trứng, có thể uống nóng hoặc lạnh.

Tokyo đứng đầu top 10 thành phố ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới 2017 - Ảnh: Telegraph


Trong bảng xếp hạng 10 thành phố ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới thì Hà Nội chỉ đứng sau thủ đô của nước Nhật. Tokyo là nơi sở hữu hàng loạt những nhà hàng quán ăn, từ nhà hàng trên những tòa nhà cao chọc trời đến những quán rượu kiểu Nhật với bia và rượu sake, mang đậm hương vị ẩm thực đặc trưng của xứ sở phù tang. Tokyo là nơi có nhiều nhà hàng sở hữu sao Michelin danh giá hơn bất kỳ thành phố nào.

Ẩm thực Hà Nội được biết đến nhiều hơn sau khi hình ảnh TT Obama ăn bún chả cùng đầu bếp Anthony Bourdain - Ảnh: Telegraph

Vào tháng 6 năm ngoái, Telegraph bình chon 16 thành phố có ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới, Hà Nội cũng nằm trong "bảng vàng". Ẩm thực đường phố Hà Nội được các tờ báo nước ngoài và du khách biết đến nhiều hơn hình ảnh của Tổng thống Mỹ Barack Obama ăn bún chả cùng đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain.

Top 10 thành phố ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới năm 2017 do Telegraph bình chọn:

1. Tokyo - Nhật Bản

2. Hà Nội - Việt Nam

3. London – Anh quốc

4. Jaipur - Ấn Độ

5. New York - Mỹ

6. Mendoza - Argentina

7. Bologna - Italia

8. Lyon - Pháp

9. New Orleans - Mỹ

10. Bangkok - Thái Lan

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người
12 giờ trước Sự kiện
Chiều 15.4 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo Quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội, thành phố ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới 2017