Một sự kết hợp giữa bữa ăn cùng rượu vang, cho dù đó là vang trắng, đỏ hoặc Champagne thì đó đều là những trải nghiệm tuyệt vời. 10 cách dùng rượu vang với món ăn sau đây sẽ khiến bữa ăn của bạn trở nên tuyệt hảo.

10 cách dùng rượu vang với món ăn khiến bữa ăn trở nên tuyệt hảo

10/03/2017, 11:12

Một sự kết hợp giữa bữa ăn cùng rượu vang, cho dù đó là vang trắng, đỏ hoặc Champagne thì đó đều là những trải nghiệm tuyệt vời. 10 cách dùng rượu vang với món ăn sau đây sẽ khiến bữa ăn của bạn trở nên tuyệt hảo.

1. Fried Chicken - Champagne

Bọt bong bóng và độ chua giòn của sâm banh hòa quyện cùng vị béo ngậy, giòn tan của gà chiên tạo nên một sự kết hợp thú vị nhưng không kém phần sang trọng.

2. Pizza - Lambrusco

Thưởng thức pizza cùng với một ly Lambrusco sẽ làm cho bạn cảm thấy cực kì phấn khích. Vị béo của phô mai tan chảy cùng sự tươi mát của Lambrusco ướp lạnh sẽ giúp cho bữa ăn của bạn trở nên cực kì tinh tế.

3. Prosciutto - Prosecco

Rượu vang trứ danh Prosecco của Ý dùng kèm với vị mặn của giăm bông cùng một ít trái cây khô chắc chắn tạo nên một sự kết hợp tuyệt hảo, rất đáng để thử.

4. Grilled Swordfish - Pinot Noir

Rượu vang đỏ Pinot Noir là một sự góp mặt tuyệt vời khi bạn thưởng thức món cá kiếm nướng. Giá cả không quá đắt, vì thế đừng bỏ lỡ cơ hội thử sự kết hợp tuyệt vời này.

5. Jamón Ibérico - Sherry

Thịt đùi lợn muối và hun khói Jamón Ibérico của Tây Ban Nha luôn tạo được ấn tượng tốt với khách hàng với hương vị thơm ngon của nó. Nếu kết hợp với rượu vang Sherry, bạn sẽ phấn khích khi thấy vị nồng của rượu giảm rõ rệt, hòa tan cùng vị béo của thịt tạo nên một món ăn trang nhã nhưng không kém phần đậm đà.

6. Oysters - Muscadet

Muscadet là một loại rượu vang trắng nhẹ, tuy vậy khi kết hợp cùng hàu sống ướp lạnh, bạn sẽ thấy được những con hàu có vị tươi và ăn ngon hơn.

7. Indian Food - Rosé

Đồ ăn Ấn Độ luôn có nhiều loại gia vị phức tạp và thường ăn nóng. Vì thế, khi dùng chúng với rượu Rose (một dạng rượu vang đỏ) bạn sẽ cảm thấy hương vị trái cây của rượu sẽ góp phần làm cho món ăn thêm đậm đà.

8. Escabeche - Madeira

Madeira, loại rượu vang pha thêm ít rượu mạnh, là một trong số ít các loại rượu có thể kết hợp với món ăn chứa giấm, thậm chí là món rau trộn giấm. Thật uổng phí nếu bạn bỏ qua sự kết hợp lạ lùng và độc đáo này.

9. Anchovies - Txakoli

Nếu đến Tây Ban Nha, bạn đừng bỏ qua món cá cơm đặc sản của quốc gia này. Đặc biệt hơn, hãy dùng nó với rượu Txakoli (một loại rượu vang trắng), sự kết hợp giữa chúng chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một cảm giác rất thú vị.

10. Burgers - Beaujolais

Những chiếc bánh hamburger, thức ăn nhanh dành cho người bận rộn. Tuy vậy, nếu bạn muốn có một bữa ăn nhanh hoành tráng hơn, hãy dùng thêm ít rượu Beaujolais khi ăn. Hương vị nho của rượu hòa quyện với thịt bò của hamburger sẽ cân bằng vị cho bữa ăn, giúp bạn không cảm thấy ngán với bữa ăn nhanh thường xuyên của mình.

Phương Nhi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 cách dùng rượu vang với món ăn khiến bữa ăn trở nên tuyệt hảo