Chiều 30.10, Sở Y tế Hà Nội thông tin mới ghi nhận thêm 17 ca dương tính COVID-19 mới, nâng tổng số người nhiễm tại nơi này lên 82 ca.

Hà Nội thêm 17 ca nhiễm mới, Sở Y tế cảnh báo phòng chống dịch ở mức cao nhất

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 30/10/2021, 15:57

Chiều 30.10, Sở Y tế Hà Nội thông tin mới ghi nhận thêm 17 ca dương tính COVID-19 mới, nâng tổng số người nhiễm tại nơi này lên 82 ca.

CDC Hà Nội thông tin tính đến 11 giờ ngày 30.10, huyện Quốc Oai ghi nhận thêm 17 ca dương tính COVID-19, trong đó có 14 ca tại thị trấn Quốc Oai và 3 ca tại xã Ngọc Mỹ. Các ca này đều là các trường hợp liên quan F0 được phát hiện trước đó. Trong số 17 ca này thì có 5 trường hợp là trẻ em 1-12 tuổi. Như vậy, tính từ ngày 24.10 đến nay, huyện Quốc Oai ghi nhận 82 ca dương tính, phân bố tại 5 quận, huyện: Quốc Oai (68), Thanh Oai (6), Hà Đông (6), Sơn Tây (1), Ba Đình (1). Hiện ổ dịch tại huyện Quốc Oai đã lan ra các địa bàn là thị trấn Quốc Oai, các xã: Liệp Tuyết, Sài Sơn, Đông Yên, Cấn Hữu, Phượng Cách, Ngọc Mỹ, Tuyết Nghĩa.

Trao đổi với phóng viên, bà Trần Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết hiện nay Sở Y tế đã yêu cầu các bệnh viện nâng cao và đặt cảnh báo phòng chống dịch ở mức cao nhất. Các cơ sở khám chữa bệnh không được chủ quan trước nguy cơ dịch bệnh, tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Thường xuyên đánh giá việc thực hiện bệnh viện, phòng khám an toàn phòng chống dịch COVID-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và báo cáo Sở Y tế 1 lần/tháng.

chong-covid-13.jpg
Sở Y tế yêu cầu các đơn vị bệnh viện nâng cao công tác phòng chống dịch ở mức cao nhất

Sở Y tế đã giao Bệnh viện Thanh Nhàn chuyên khoa đầu ngành hồi sức cấp cứu tiếp tục đào tạo về hồi sức cấp cứu cơ bản và nâng cao cho bác sĩ và điều dưỡng đáp ứng nhu cầu chăm sóc, điều trị, để đảm bảo thực hiện các kỹ thuật hồi sức cấp cứu cơ bản tại các bệnh viện đa khoa trong và ngoài công lập trên địa bàn. Rà soát bảo đảm chỉ định và thời gian điều trị nội trú phù hợp; tích cực triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh; thực hiện kê đơn cấp thuốc điều trị ngoại trú cho tối đa là 3 tháng đối với các bệnh mạn tính đã điều trị ổn định. Đa dạng các loại hình khám bệnh, chữa bệnh như khám chữa bệnh từ xa. Các đơn vị đảm bảo sẵn sàng về nhân lực, vật tư, trang thiết bị, thuốc…để phục vụ người bệnh theo các tình huống diễn biến dịch trên địa bàn thành phố. Đặc biệt lưu ý khu cách ly tiếp nhận các ca bệnh nghi ngờ, ca bệnh dương tính phải được kiểm soát chặt chẽ tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Việc điều trị người bệnh COVID-19, các bệnh viện và cơ sở thu dung, điều trị F0 đảm bảo an toàn, hiệu quả, triển khai thành công các kỹ thuật cao trong quá trình điều trị người bệnh COVID-19 như ECMO, lọc máu, thở máy xâm nhập, áp dụng sớm các liệu pháp điều trị như liệu pháp oxy dòng cao, dùng thuốc chống đông, dùng corticoid…tỷ lệ người bệnh chuyển độ thấp, được xử trí kịp thời và chuyển tuyến điều trị phù hợp. Ca bệnh tử vong là những trường hợp người cao tuổi, có các bệnh lý nền kèm theo, đã được đơn vị điều trị thực hiện đầy đủ và tích cực các biện pháp hồi sức, cấp cứu. Đồng thời, các bệnh viện đã đảm bảo tốt việc hỗ trợ chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội thêm 17 ca nhiễm mới, Sở Y tế cảnh báo phòng chống dịch ở mức cao nhất