Ngày 25.4, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết sẽ có thêm 5 bệnh nhân COVID-19 điều trị tại đây được công nhận khỏi bệnh. Các trường hợp này sẽ được tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Hà Nội: Thêm 5 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh

25/04/2020, 11:40

Ngày 25.4, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết sẽ có thêm 5 bệnh nhân COVID-19 điều trị tại đây được công nhận khỏi bệnh. Các trường hợp này sẽ được tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Đó là: BN 167: nữ, 20 tuổi, quốc tịch Đan Mạch; BN176: nữ, 38 tuổi, ở Hưng Hà, Thái Bình; BN195: nữ, 41 tuổi, ở Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội; BN253: nữ, 41 tuổi, ở Mê Linh, Hà Nội và BN258: nữ, 47 tuổi, ở Mê Linh, Hà Nội. Các trường hợp này sẽ được tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Theo Bộ Y tế, Việt Nam đã cố gắng đưa cuộc sống trở lại bình thường trong điều kiện vẫn còn nguy cơ dịch bệnh rình rập. Vì sức khoẻ của bản thân mình, vì cộng đồng, mỗi người dân, các lực lượng phòng, chống dịch phải tiếp tục thực hiện thật tốt các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, hướng dẫn của ngành y tế. Dù không còn cách ly xã hội nhưng mỗi người hãy hạn chế tối đa đi ra ngoài, hạn chế tối đa tiếp xúc. Nếu phải ra ngoài thì luôn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, rửa tay thường xuyên, sạch sẽ. Điều này không hề thừa bởi nguy cơ dịch bệnh vẫn còn xung quanh chúng ta.

Đã có 5 ca bệnh dương tính trở lại sau khi âm tính, về chuyên môn, có thể người đó chưa khỏi bệnh hoàn toàn; hoặc đã khỏi bệnh nhưng đang trong quá trình đào thải xác virus; còn trường hợp người lành mang bệnh (chúng ta có 1 trường hợp ở dạng này) xảy ra khi cơ thể người mang virus chưa sản xuất đủ kháng thể để tiêu diệt virus,… Bộ Y tế đang giao cho 2 cơ quan nghiên cứu sâu các trường hợp này.

Thực tế có thể chúng ta không ghi nhận những ca bệnh mới, song vẫn có những người mang virus tồn tại trong cộng đồng mà chưa phát hiện ra được. Do chưa có vaccine, thuốc đặc trị, nên các chuyên gia trên thế giới đều rất lo ngại về khả năng lây nhiễm trở lại, mà bài học từ các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore,... cho thấy làn sóng thứ hai xâm nhập, tồn tại và phát triển trong một cộng đồng không được biết tới cho đến khi bùng phát.

Chính vì vậy, chúng ta không được lơ là, chủ quan trong bất cứ tình huống nào. Chúng ta kiên quyết ngăn chặn triệt để từ bên ngoài, nhanh chóng phát hiện thật sớm tất cả các ca bệnh để cách ly, điều trị dập dịch từ bên trong, tập trung vào một số đối tượng có nguy cơ như các khu công nghiệp, các khu nhà trọ công nhân, khu tập trung nhiều lao động tự do, người yếu thế… Lực lượng phòng, chống dịch ở tất cả các cấp, các ngành không được chủ quan.

​Tính đến 9h ngày 25.4.2020, toàn thế giới có 2.827.391 người mắc bệnh; 197. 003 người tử vong, 212 quốc gia, vùng lãnh thổ (trong đó có 2 tàu du lịch) ghi nhận ca mắc COVID-19.

Tại Đông Nam Á, tất cả các quốc gia trong khu vực đều có người mắc bệnh, với tổng số ca mắc là 36.740 số ca tử vong là 1.330.

Việt Nam đứng thứ 122/212 quốc gia, vùng lãnh thổ có ca mắc trên thế giới; 6/11 quốc gia có ca mắc trong khu vực ASEAN. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận 270 ca mắc bệnh, trong đo 230 ca được công bố khỏi bệnh, tuy nhiên mới đây có 5 ca tái dương tính sau khi ra viện.

Theo SK&ĐS

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Thêm 5 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh