Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi "Đại sứ Văn hóa đọc thủ đô năm học 2017 - 2018" diễn ra sáng nay (26.5) tại Phố sách Hà Nội đã vinh danh 28 “Đại sứ Văn hóa đọc của thủ đô”.

Hà Nội trao giải cho 28 'Đại sứ Văn hóa đọc thủ đô'

nguyentuyet | 26/05/2018, 16:20

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi "Đại sứ Văn hóa đọc thủ đô năm học 2017 - 2018" diễn ra sáng nay (26.5) tại Phố sách Hà Nội đã vinh danh 28 “Đại sứ Văn hóa đọc của thủ đô”.

Vượt qua gần 60.000 bài dự thi được gửi về từ khắp các trường tiểu học và trung học cơ sở ởHà Nội, 28 bạn có bài thi và phần trình bày xuất sắc nhất cả bằng tiếng Việt và tiếng Anh được nhận danh hiệu Đại sứ Văn hóa đọc thủ đô năm học 2017-2018.

Chương trình giao lưu và lễ trao giải đã được tổ chức rất sôi động và ý nghĩa. Trong số 28 Đại sứ Văn hóa đọc được trao giảitrong năm học này có 4 bạn tiêu biểu nhất ở hai cấp học,gồm Phan Nguyễn Lan Chi (lớp 5C1, Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm), Tạ Thu An (lớp 9A10, Trường THCS Đống Đa) và hai bạn đạt giải tiêu biểu với bài thi bằng tiếng Anh là Đặng Anh Kiệt (lớp 3A1, tiểu học Nguyễn Siêu) và Phạm Bảo Thu (lớp 7C1, THCS Đoàn Thị Điểm) đạt danh hiệu “Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu thủ đô năm học 2017 - 2018”.

Trao giải cho28 Đại sứ Văn hóa đọc thủ đô

24 danh hiệu “Đại sứ Văn hóa đọc thủ đô năm học 2017 - 2018” còn lại được chia đều cho 4 hạng mục bao gồm nhóm có ý tưởng sáng tạo trong hoạt động lan tỏa văn hóa đọc, nhóm có cảm nhận hay về cuốn sách yêu thích nhất, nhóm có ý tưởng giàu tính khả thi nhất và nhóm có bài dự thi trình bày sáng tạo nhất.

Ngoài ra ban tổ chức cũng trao giải tập thể cho 5 trường có nhiều bài dự thi chất lượng nhất, làTrường tiểu học Đoàn Thị Điểm, Trường tiểu học Nguyễn Siêu, Trường tiểu học Trần Phú, Trường THCS Nghĩa Tân và Trường THCS Đoàn Thị Điểm.

Cùng với các bạn Đại sứ Văn hóa đọc đã được công nhận các năm trước, các Đại sứ Văn hóa đọc năm nay sẽ có cơ hội tham gia nhiều hoạt động và triển khai thêm nhiều ý tưởng để tình yêu sách của các bạn không chỉ truyền tới bạn học cùng trang lứa, mà còn chạm đến sự quan tâm của các bậc phụ huynh; không chỉ truyền cảm hứng về việc đọc sách tại Hà Nội mà còn tiến xa hơn trên phạm vi cả nước.

Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải, ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở Giáo dục -Đào tạo nhấn mạnh hoạt động này đã góp sức mạnh mẽ trong việc lan tỏa tình yêu sách và văn hóa đọc cho các bạn học sinh Hà Nội: “Cuộc thi thực sự đã tạo ra một sân chơi bổ ích, lý thú, nơi học sinh được thỏa sức chia sẻ về cuốn sách yêu thích, những tri thức đã mở ra cho các em chân trời mới và chắc chắn Sở sẽ phối hợp cùng các đối tác phát triển hoạt động này hơn nữa trong năm học sau”.

Tú Viên, Cao Nhật - Ảnh: BTC cung cấp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội trao giải cho 28 'Đại sứ Văn hóa đọc thủ đô'