Sở GD-ĐT Thanh Hóa vào cuộc và yêu cầu nhà trường báo cáo vụ việc học sinh lớp 11 bị bạn đánh vỡ sọ não trước ngày 30.1.

Sở GD-ĐT Thanh Hóa yêu cầu báo cáo vụ học sinh lớp 11 bị đánh vỡ sọ não

Dạ Thảo | 23/01/2021, 15:10

Sở GD-ĐT Thanh Hóa vào cuộc và yêu cầu nhà trường báo cáo vụ việc học sinh lớp 11 bị bạn đánh vỡ sọ não trước ngày 30.1.

Ngày 23.1, trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Thức - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết đã nắm được sự việc một nam sinh lớp 11 trường THPT Lang Chánh bị bạn học cùng trường đánh tới vỡ sọ não.

"Sở GD-ĐT đã có văn bản chỉ đạo nhà trường đến nhà học sinh bị nạn kia để động viên gia đình, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý vụ việc. Nhà trường cần làm rõ trách nhiệm vi phạm của các em học sinh, tránh tình trạng xáo trộn tâm lý. Đồng thời cũng phải báo cáo cụ thể lên Sở trước ngày 30.1 và Sở cũng sẽ báo cáo lên Bộ GD-ĐT về vụ việc này".

danh_ban.jpg
Nam sinh P.T.L. bị đánh vỡ sọ não đang được cấp cứu tại bệnh viện

Bên cạnh đấy, Sở cũng đã ký văn bản gửi phòng GD-ĐT các huyện, thị xã và thành phố yêu cầu tăng cường thực hiện nghiêm việc ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường, đảm bảo an toàn trường học. Các phòng GD-ĐT xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể lãnh đạo của đơn vị trực thuộc còn để xảy ra tình trạng bạo lực học đường, mất an toàn, an ninh trường học đối với học sinh.

Trao đổi với phóng viên trước đó, Thượng tá Nguyễn Quang Thủy, Trưởng Công an huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện này vẫn đang tập trung điều tra, làm rõ sự việc phụ huynh cháu Phan Thanh L. (SN 2004, trú tại thị trấn Lang Chánh), học sinh Trường THPT Lang Chánh tố con mình bị bạn cùng trường đánh gây vỡ sọ não.

"Mọi việc sẽ được tiến hành xác minh theo quy định của pháp luật và chờ căn cứ liên quan tới giám định sức khỏe thì mới có các quyết định được. Ngay khi xảy ra sự việc ngày 14.1, chúng tôi cũng đã báo cáo tỉnh. Cơ quan điều tra hiện đang cùng với Viện kiểm soát nhân dân tập trung xác minh, sớm có quyết định để xử lý. Hiện cháu L. đang bị tổn thương, khi nào điều trị ổn định chúng tôi sẽ trưng cầu giám định pháp y để lấy căn cứ xử lý. Khởi tố vụ án cũng phải theo quy trình"- thượng tá Thủy cho biết.

Về sức khỏe của nam học sinh này, được biết sau phẫu thuật vì bị đánh tới vỡ sọ não, sức khỏe của nam sinh đã ổn định, không còn nguy hiểm tới tính mạng, tuy nhiên vẫn còn sốt nhẹ. "Hiện chúng tôi vẫn đang theo dõi tình hình xem sốt xuất phát từ nguyên nhân nào, vì nó có nhiều nguyên nhân. Còn về phần xương sọ bị vỡ, sau khi bệnh nhân ổn định sẽ tiến hành phẫu thuật cấy ghép lại" - đại diện bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho hay.

Trước đó, theo thông tin trình báo của ông Phan Thanh T. (trú khu phố Chí Linh, thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) - bố của nam sinh Phan Thanh L. vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 14.1, khi L. vừa tan học ra về tới cổng trường thì bất ngờ bị một bạn tên Th. (học sinh lớp 11A5, Trường THPT Lang Chánh) cầm một cây gậy sắt vụt thẳng vào đầu em L., trước sự chứng kiến của nhiều học sinh khác. Sự việc diễn ra quá bất ngờ khiến nam sinh L. gục ngay tại chỗ và được thầy cô, nhà trường đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh cấp cứu.

Tuy nhiên, do bị thương rất nặng, em L. sau đó được chuyển ngay xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để cấp cứu, điều trị. Tại thời điểm nhập viện, qua chụp chiếu, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa xác định em L. bị vỡ sọ não.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở GD-ĐT Thanh Hóa yêu cầu báo cáo vụ học sinh lớp 11 bị đánh vỡ sọ não