Để phòng tránh dịch COVID-19, hai trường đại học khối y dược lớn nhất tại TP.HCM tiếp tục cho sinh viên nghỉ học và dời lịch thi đến tháng 5.

TP.HCM: Sinh viên y dược tiếp tục nghỉ học, lùi lịch thi đến tháng 5

18/04/2020, 17:43

Để phòng tránh dịch COVID-19, hai trường đại học khối y dược lớn nhất tại TP.HCM tiếp tục cho sinh viên nghỉ học và dời lịch thi đến tháng 5.

Ảnh minh hoạ

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Trường ĐH Y Phạm Ngọc Thạch và Trường ĐH Y dược TP.HCM vừa quyết định cho toàn trường nghỉ học tập trung đến ngày 3.5, theo đúng chủ trương của UBND TP.

ĐH Y Phạm Ngọc Thạch yêu cầu trong thời gian nghỉ, mọi người hạn chế đi lại, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Cần thường xuyên cập nhật thông báo, bài giảng trực tuyến của trường.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng yêu cầu Phòng khảo thí và đảm bảo chất lượng đào tạo hoãn lịch thi trong những ngày nghỉ học cho đến khi kế hoạch học tập của sinh viên, học viên trở lại.

Được biết, đây là lần thứ 9 ĐH Y Phạm Ngọc Thạch ra thông báo nghỉ học tới sinh viên toàn trường kể từ khi chống dịch COVID-19.

Song song đó, trường ĐH Y dược TP.HCM cũng quyết định chuyển sang tổ chức giảng dạy trực tuyến theo thời gian thực trong thời gian này đến hết ngày 1.5. Đối với các lớp thực hành, trường cũng yêu cầu các lớp dừng dạy và học thực hành trực tiếp, khuyến khích các nội dung giảng dạy trực tuyến để giúp sinh viên rút ngắn thời gian học.

Ngoài ra, nhà trường cũng thông báo sẽ tạm dời tất cả các lớp thi đến sau ngày 1.5.

Trường ĐH Y dược là trường ĐH duy nhất tại TP.HCM tổ chức cho sinh viên trở lại học tập sớm nhất (từ ngày 9.3). Tuy nhiên, việc tổ chức dạy học cũng được thực hiện khá nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn phòng dịch như bắt buộc đeo khẩu trang, có camera ghi hình vị trí ngồi...

Tường Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
44 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Sinh viên y dược tiếp tục nghỉ học, lùi lịch thi đến tháng 5