Nhiều học sinh vẫn chưa nhận được SGK để học dù năm học mới đã gần kề.

Hà Nội tựu trường từ 1.9 nhưng nhiều học sinh vẫn chưa có sách năm học mới

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 17/08/2021, 22:50

Nhiều học sinh vẫn chưa nhận được SGK để học dù năm học mới đã gần kề.

Mặc dù Hà Nội đã có lịch tựu trường năm học mới 2021-2022, tuy nhiên đến thời điểm này nhiều phụ huynh, học sinh vẫn chưa nhận được sách giáo khoa (SGK) năm học mới, đặc biệt là đối với học sinh lớp 2 và lớp 6 đang phải thay đổi bộ SGK mới.

Trao đổi với phóng viên, chị Quách Thị Hiệu, có con đang học trường tiểu học An Hòa, quận Cầu Giấy cho biết đến thời điểm này khi con chị chuẩn bị bước vào lớp 2, khai giảng năm học mới nhưng chị vẫn chưa tìm mua được SGK cho con vì TP.Hà Nội đang thực hiện giãn cách, các nhà sách đã đóng cửa hoàn toàn.

sgk-2.jpg
Nhiều học sinh vẫn chưa nhận được SGK dù năm học mới đã gần kề

May mắn hơn chị Hiệu, anh Nguyễn Thành Chung có con đang theo học tại trường Tiểu học Dịch Vọng A (Cầu Giấy) cho biết: "Năm nay trường con tôi đổi sang bộ sách "Kết nối tri thức với cuộc sống". Do có người quen ở cửa hàng sách nên tôi đã nhờ họ mua giúp cho con ôn tập luôn vì con vừa mới hoàn thành bài kiểm tra kết thúc năm học. Cho cháu nghỉ 2-3 hôm rồi bắt đầu vào ôn tập luôn vì cháu nghỉ học cũng khá lâu rồi, dễ quên mặt chữ, đặc biệt với các bạn lớp 1 lại càng khó rèn vào nếp nên phải nhờ mua SGK sớm cho cháu ôn, may nhận sách trong khoảng thời gian đang giãn cách xã hội nên bố mẹ ở nhà cho con học luôn".

Bà Ngô Thị Bích Thủy, hiệu trưởng trường Tiểu học Dịch Vọng cho biết, trước nhu cầu của phụ huynh mua SGK chương trình mới cho con mình, nhà trường đã hỗ trợ phụ huynh đăng ký và đặt mua theo đủ số lượng. Dù TP thực hiện lệnh giãn cách nhưng có số lượng sách đăng ký nên NXB sẽ gửi về cho nhà trường và chuyển tới tận nhà học sinh trong 1-2 ngày tới.

minh-dong-2.jpg
Học sinh lớp 2 và lớp 6 học theo chương trình Giáo dục phổ thông mới 

Liên quan đến vấn đề này, đại diện NXB Giáo dục Việt Nam cho biết, vào thời điểm hiện tại, SGK đang là mặt hàng cấp thiết cần được vận chuyển, cung ứng kịp thời đến nhà trường, học sinh và giáo viên chuẩn bị cho khai giảng năm học 2021 - 2022. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp trên cả nước, nhiều tỉnh, thành phố đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Vì vậy, việc vận chuyển SGK tới tận tay học sinh tại các địa phương này hiện gặp rất nhiều khó khăn. "NXB đã có đề xuất với Bộ GD-ĐT cũng như với các cơ quan ban ngành coi SGK chính là mặt hàng thiết yếu trong khoảng thời gian giãn cách để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc giao nhận SGK tới tận tay phụ huynh".

Với khoảng 42 tỉnh, thành phố đã có thời gian khai giảng dự kiến, NXB này đã đề nghị các nhà trường có phương án phù hợp để nhận SGK và kịp thời chuyển tới tay học sinh trước ngày khai giảng. Đối với những tỉnh, thành phố chưa xác định thời gian tựu trường do tình hình dịch COVID diễn biến phức tạp, NXB Giáo dục Việt Nam sẽ căn cứ kế hoạch của từng địa phương để xây dựng phương án cung cấp đầy đủ SGK cho học sinh. Ngoài ra, NXB Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với đối tác phát hành tại các địa phương để có phương án cụ thể với từng tuyến đường, chốt kiểm soát để SGK có thể đến tay học sinh kịp thời nhất.

Bài liên quan
Từ ngày mai (22.4), Hà Nội cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID
Từ ngày 22.4 đến ngày 22.6, Sở Tư pháp Hà Nội sẽ thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội tựu trường từ 1.9 nhưng nhiều học sinh vẫn chưa có sách năm học mới