Bộ GD-ĐT cho biết tính đến chiều 14.8, 27 tỉnh đã ban hành khung kế hoạch năm học 2021-2022.

27 tỉnh tựu trường vào tháng 8, Hà Nội dự kiến khai giảng trực tuyến

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 14/08/2021, 20:21

Bộ GD-ĐT cho biết tính đến chiều 14.8, 27 tỉnh đã ban hành khung kế hoạch năm học 2021-2022.

Theo khung kế hoạch và mục tiêu của các tỉnh, đa số cho học sinh lớp 1 tựu trường vào cuối tháng 8, các lớp còn lại đầu tháng 9. Các tỉnh như Sơn La, Hà Giang đã quyết định cho học sinh trở lại trường vào khoảng từ 16.8 đến 20.8, các tỉnh còn lại như Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Nghệ An, Điện Biên quyết định cho tất cả học sinh các khối, lớp bắt đầu năm học mới cùng ngày 1.9.

Các trường đã lên kế hoạch cho lễ khai giảng có đủ cờ, hoa, không khí rộn ràng, nhưng ngắn gọn, đảm bảo khoảng cách, đo nhiệt độ, sát khuẩn trường lớp.

khai-giang-1.jpg
khai-giang-2.jpg
27 tỉnh đã thông tin về ngày cho học sinh trở lại trường năm học 2021-2022

Còn tại Hà Nội, trao đổi với phóng viên trước đó, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay thành phố hiện nay đang thực hiện giãn cách xã hội nên chưa có kế hoạch cụ thể cho lễ khai giảng, dạy học năm mới. UBND thành phố sẽ căn cứ tình hình thực tế của dịch COVID-19 để phê duyệt phương án phù hợp nhất. Tuy nhiên, để chủ động, các trường học đã chuẩn bị 2 phương án cho lễ khai giảng trực tiếp và trực tuyến. 

Hiện nay, nhiều tỉnh thành, đặc biệt nơi phải giãn cách theo Chỉ thị 16 chưa chốt được thời gian cho học sinh tựu trường. Thậm chí một số địa phương mới hoàn thành tuyển sinh đầu cấp và ở tại TP HCM thì vẫn chưa tuyển sinh xong vì dịch bệnh lan rộng.  Và tại Hà Nội, nhiều trường vẫn chưa hoàn thành năm học 2020-2021 do học sinh ngừng đến trường từ tháng 5.

khai-giang-bao(1).jpg
Để chủ động cho năm học mới, các trường học ở Hà Nội chuẩn bị 2 phương án cho lễ khai giảng trực tiếp và trực tuyến

Đại diện Bộ GD-ĐT cho rằng Bộ đã ban hành khung kế hoạch năm học 2021-2022 để các tỉnh, thành dựa vào đó xây dựng kế hoạch riêng phù hợp. Học sinh các cấp sẽ tựu trường sớm nhất vào ngày 1.9, riêng lớp 1 là 23.8. Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố quyết định thời gian nghỉ học, đi học sớm và kéo dài năm học không quá 15 ngày so với khung kế hoạch năm học 2021-2022.

"Nếu trường hợp các tỉnh cho học sinh học muộn hơn 15 ngày so với khung kế hoạch và kết thúc năm học muộn hơn vì dịch bệnh thì sẽ có phương án báo cáo tỉnh đó cùng Bộ GD-ĐT để cùng bàn bạc, có giải pháp phù hợp hơn".

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết hiện nay ngành giáo dục đang đứng trước 2 thách thức lớn: thách thức trước yêu cầu phát triển, đổi mới và thách thức trong bối cảnh dịch bệnh. Các trường học cần chuyển đổi để thích ứng, tăng sức chống chịu, hạn chế tổn thương do dịch COVID-19 gây ra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
27 tỉnh tựu trường vào tháng 8, Hà Nội dự kiến khai giảng trực tuyến