Sáng 9.10, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, đã dự hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2023.

Hà Nội vinh danh 10 “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2023

Lam Thanh | 09/10/2023, 13:20

Sáng 9.10, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, đã dự hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2023.

Thủ tướng nhấn mạnh: Thủ đô Hà Nội là trái tim của cả nước, trung tâm đầu não chính trị, hành chính quốc gia, trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, Hà Nội luôn là địa phương đi đầu trong các phong trào thi đua, yêu nước của cả nước.

Theo Thủ tướng, hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tiêu biểu, vinh danh "Công dân Thủ đô ưu tú" là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, động viên, biểu dương các cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trên các lĩnh vực, nêu gương sáng để mọi người noi theo, được nhân dân Thủ đô và đồng bào cả nước đồng tình ủng hộ, ngưỡng mộ và học tập noi theo.

“Thành tích của các điển hình tiên tiến được biểu dương có sức thuyết phục và sự lan tỏa mạnh mẽ, thực sự là tấm gương sáng, sống động, góp phần vào việc bồi dưỡng nhận thức, tư tưởng, tình cảm, khơi dậy và nhân lên mặt tích cực trong mỗi con người, góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, phát triển đất nước và xây dựng nền văn hóa và con người Thủ đô Anh hùng”, Thủ tướng nêu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, hiện nay đang là những tháng cuối năm 2023 - là giai đoạn cao điểm để cả nước và Hà Nội nỗ lực phấn đấu đạt được cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức.

Người đứng đầu Chính phủ đề nghị TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước nhằm khơi dậy ý chí, lòng tự hào, niềm vinh dự, trách nhiệm khát vọng phát triển của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc tham gia xây dựng Thủ đô, phát triển đất nước.

“Tập trung thi đua đẩy mạnh cơ cấu lại kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng; lấy khoa học, công nghệ cao và đổi mới sáng tạo là động lực then chốt để xây dựng và phát triển; phát triển văn hóa, xây dựng Hà Nội thực sự là trung tâm hội tụ, kết tinh lan tỏa văn hoá của cả nước, trở thành nguồn lực phát triển mới; hoàn thiện hệ thống pháp luật với cơ chế, chính sách vượt trội, đáp ứng yêu cầu phát triển Thủ đô trong giai đoạn mới...”, Thủ tướng nhấn mạnh.

cong-dan-uu-tu.jpeg
Hà Nội vinh danh 10 “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2023

Tại buổi lễ sáng nay, 10 công dân Thủ đô ưu tú năm 2023 được vinh danh, đó là:

Ông Nguyễn Hữu Phúc (tức Lê Đức Vân) - Trưởng ban liên lạc Đoàn Thanh niên cứu quốc Thành Hoàng Diệu (SN 1928): Là cán bộ lão thành cách mạng có nhiều đóng góp trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội. Sau khi nghỉ hưu, ông vẫn luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong các hoạt động của chính quyền địa phương, luôn xứng đáng là tấm gương mẫu mực để các thế hệ trẻ Thủ đô học tập, noi theo.

Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, trung tướng Khuất Duy Tiến - hội viên Hội Cựu chiến binh phường Điện Biên, quận Ba Đình (SN 1931): Cá nhân có nhiều đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sau khi nghỉ hưu, ông đã tích cực tham gia xây dựng địa phương, là tấm gương sáng đối với các thế hệ cựu chiến binh Thủ đô.

Ông Lê Đình Duật - hội viên Hội Cựu chiến binh phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân (SN 1943): Nguyên là sĩ quan quân đội, sau khi nghỉ hưu, ông luôn tích cực tham gia công tác xã hội tại địa phương. 23 năm qua, ông và gia đình đã vận động được trên 1.187 lượt người tham gia hiến máu và được 1.092 đơn vị máu an toàn (tương đương 382,2 lít máu). Cá nhân ông được Chủ tịch nước gửi thư khen và nhiều lần được các cấp khen thưởng.

Ông Nguyễn Ngọc Tiến - hội viên Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội, hội viên Hội Nhà báo Thành phố (SN 1958): Ông nguyên là phóng viên báo Hà Nội mới, hơn 30 năm qua ông đã có gần 2.000 bài viết và xuất bản 11 đầu sách về đề tài Hà Nội. Năm 2012, ông đã đạt giải thưởng Bùi Xuân Phái “Vì tình yêu Hà Nội”.

Nhà giáo ưu tú Bùi Văn Phúc - Phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (SN 1962): Ông đã có nhiều đóng góp đào tạo học sinh đạt nhiều thành tích cao trong học tập, như từ năm học 2017-2018 đến năm học 2022-2023 đã có 536 học sinh đạt giải quốc gia, 72 học sinh đạt giải quốc tế. Nhà giáo đã được Chủ tịch nước tặng thưởng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” năm 2017.

Ông Nguyễn Phi Đức - Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp kinh doanh thương mại tổng hợp Dương Liễu, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội (SN 1956): Lãnh đạo hợp tác xã hoạt động hiệu quả, trở thành hợp tác xã “Điển hình tiên tiến” toàn quốc. Ông luôn tích cực tham gia và có nhiều đóng góp cho các tổ chức chính trị xã hội của Thành phố. Cá nhân ông 3 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, đạt danh hiệu “Cán bộ quản lý hợp tác xã tiêu biểu toàn quốc” năm 2014.

Huấn luyện viên Nguyễn Hoàng Ngân - bộ môn Karate, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội (SN 1984): Là vận động viên Karate đạt nhiều giải cao cấp châu lục và quốc gia, huấn luyện nhiều vận động viên thi đấu đạt nhiều thành tích cho đội tuyển quốc gia và đội tuyển Hà Nội. Cá nhân 2 lần được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, 5 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Trung tá Chu Văn Thanh - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Thanh Xuân, Công an thành phố Hà Nội (SN 1982): Lãnh đạo và trực tiếp cùng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Thanh Xuân điều tra, khám phá thành công nhiều chuyên án, vụ án ma túy lớn. Cá nhân đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba và danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”.

Ông Ngô Ngọc Vinh - Chủ tịch Công đoàn, Giám đốc điều hành bộ phận Hành chính - Nhân sự Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam (SN 1972): Trên 20 năm là Chủ tịch Công đoàn công ty, ông luôn năng động, nhiệt huyết, gương mẫu, phát huy tốt vai trò của người thủ lĩnh công đoàn, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Cá nhân ông cũng có nhiều sáng kiến cải tiến trong sản xuất làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỉ đồng.

Vận động viên Phạm Hải Yến - bộ môn Bóng đá, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao thành phố Hà Nội (SN 1994): Là một trong những tiền đạo xuất sắc của bóng đá nữ Việt Nam, có nhiều đóng góp cho đội tuyển bóng đá nữ Hà Nội và đội tuyển bóng đá nữ quốc gia. Cá nhân 2 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, 2 lần được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra, chỉ đạo công tác chống hạn tại Ninh Thuận
Trong chương trình công tác tại các tỉnh Nam Trung Bộ, trước tình hình nắng nóng, hạn hán đang diễn ra gay gắt, trưa 28.4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khảo sát tình hình nắng hạn tại huyện Ninh Sơn; kiểm tra Dự án thủy lợi Tân Mỹ và chỉ đạo công tác phòng, chống nắng nóng, hạn hán tại tỉnh Ninh Thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội vinh danh 10 “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2023