Không còn hy vọng ở AFC Champions League, nhưng trận đấu tối nay trên sân nhà trước Wuhan Three Towns, với CLB Hà Nội, giá trị của trận đấu không chỉ là kết quả.

Hà Nội – Wuhan Three Towns: Trận đấu của niềm tin và danh dự

Đặng Hoàng | 08/11/2023, 10:50

Không còn hy vọng ở AFC Champions League, nhưng trận đấu tối nay trên sân nhà trước Wuhan Three Towns, với CLB Hà Nội, giá trị của trận đấu không chỉ là kết quả.

Mong muốn ban đầu của CLB Hà Nội là trở thành đội bóng đầu tiên của Việt Nam vượt qua được vòng bảng AFC Championes League. Đó là lý do lãnh đạo Hà Nội FC đã ký hợp đồng với 6 ngoại binh trong đó có một gốc châu Á. Đây cũng là số lượng tối đa mà AFC Champions League cho phép một CLB sử dụng trong một trận đấu.

Tuy nhiên với 3 trận thua liên tiếp trước Pohang Steelers, (2-4) Urawa Reds Diamond (0-6) và Wuhan Three Towns (1-2), giấc mơ của CLB Hà Nội đã sớm tan vỡ.

Đội Hà Nội không chỉ thua về tỷ số mà thua luôn cả cách vận hành, lối chơi cũng như cách dùng người, sắp xếp người. Đội Hà Nội thi đấu với 6 ngoại binh trong đội hình xuất phát mà còn mờ nhạt hơn Hà Nội của trước đó chỉ dùng tối đa 3 ngoại binh. Vì vậy HLV Bozidar Bandovic đã phải ra đi, và trợ lý Lê Đức Tuấn - con trai danh thủ Lê Khắc Chính, lá chắn thép một thời của đội Tổng cục đường sắt và đội tuyển Việt Nam – lên thay.

Thế nhưng sau trận thua 1-2 chấp nhận được về nhiều mặt ở AFC Champions League trước Wuhan Trhee Towms, đội Hà Nội lại thua đậm 3-5 trước Hải Phòng ở V-League 2023-2024. Với kết quả này, HLV Lê Đức Tuấn quay lại vị trí trợ lý và chiếc ghế HLV đội Hà Nội FC được trao cho ông Đinh Thế Nam từng đưa đội Việt Nam vô địch giải U,23 Đông Nam Á 2022.

Tuy nhiên, ông Đinh Thế Nam chưa có bằng HLV Pro của AFC, nên tại đấu trường AFC Champions League, ông Lê Đức Tuấn vẫn là HLV trưởng của CLB Hà Nội, dù ở V-League, ông Đức Tuấn hiện là trợ lý cho ông Thế Nam.

Yêu nhưng phải hiểu

Có một thực tế không thể phủ nhận, Pohang Steelers và Urawa Red Diamonds quá mạnh so với đội Hà Nội, do đó trận đấu lượt về với Wuhan Three Towns – đối thủ vừa tầm nhất – là cơ hội để đội Hà Nội lấy lại niềm tin cũng như đem lại niềm vui cho người hâm mộ bóng đá Hà Nội sau chuỗi 5 trận liên tiếp toàn thua.

Niềm tin càng có cơ sở qua những gì đội Hà Nội thể hiện ở trận lượt đi. Dù phải thi đấu thiếu người từ phút thứ 5 do tiền đạo xuất sắc nhất đội Joel bị thẻ đỏ, nhưng Tuấn Hải vẫn ghi bàn thắng ở phút 87, giúp Hà Nội thua với cách biệt tối thiểu: 1-2. 

Bất lợi với đội Hà Nội trước trận lượt về không chỉ thiếu hụt lực lượng do vắng hai cầu thủ bị thẻ đỏ từ trận thua Wuhan Three Towns ở lượt đi là Joel và Văn Nam, mà còn mất thêm trụ cột ở tuyến phòng ngự là trung vệ Duy Mạnh bị chấn thương chân do tai nạn giao thông. Ngoài ra chỉ huy bức tường phòng thủ của đội Hà Nội là ngoại binh Marcao cũng bị chấn thương mà chưa có dấu hiệu hồi phục hoàn toàn.

Thêm một bất lợi nữa về tâm lý khi từ đầu mùa đến nay, đội đá 5 trận thua cả 5 gồm 3 trận ở AFC Champioens League, 2 trận ở V-League. Đáng buồn hơn khi đội Hà Nội xếp vị trí cuối ở cả hai giải đấu.

Thật khó cho đội Hà Nội tiếp đón Wuhan Three Towns trong hoàn cảnh nghiệt ngã như thế này.

Tuy nhiên, trên sân nhà, trước khán giả nhà, sức mạnh của đội Hà Nội chắc chắn sẽ được nhân đôi khi lòng tự ái của đội bóng mạnh nhất Việt Nam bao năm qua đã bị xúc phạm.

Trung vệ Nguyễn Thành Chung, có lý do để phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu với Wuhan Three Towns rằng, CLB Hà Nội thi đấu vì những người yêu đội và hiểu bóng đá.

Nhấn mạnh cụm từ “hiểu bóng đá” của Thành Chung là rất đúng. Bởi thế giới bóng đá này, không có đội bóng nào mãi trên đỉnh cao. Không có đội bóng nào mãi bất bại và cũng không có đội bóng nào dù mạnh đến đâu cũng không từng trải qua giai đoạn sa sút với chuỗi trận thua kéo dài.

Trung vệ Nguyễn Thành Chung cũng đúng khi khẳng định đây chưa phải là thời điểm khó khăn nhất mà đội Hà Nội phải trải qua.

Yêu, nhưng phải hiểu thì mới chia sẻ, động viên để cùng đi với nhau trên con đường dài.

Do đó, dù kết quả cuối cùng như thế nào, nhưng nếu như các cầu thủ Hà Nội ra sân tận hiến như những chiến binh, sẵn sàng xả thân vì màu cờ sắc áo, vì danh dự của đội bóng và trên hết vì niềm tin yêu của các cổ động viên đội bóng thủ đô, chắc chắn họ sẽ lấy lại được những gì đã mất sau chuỗi kết quả không như mong đợi trong hơn một tháng qua…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội – Wuhan Three Towns: Trận đấu của niềm tin và danh dự