Sau khi Arsenal thua trận đầu tiên trong mùa giải với phán quyết gây tranh cãi từ VAR thì đến lượt Tottenham rơi vào cảnh ngộ tương tự.

VAR lại gây tranh cãi, Tottenham mất ngôi đầu vào tay Man City

Hồ Đông | 07/11/2023, 07:15

Sau khi Arsenal thua trận đầu tiên trong mùa giải với phán quyết gây tranh cãi từ VAR thì đến lượt Tottenham rơi vào cảnh ngộ tương tự.

tot.jpg
Tình huống trọng tài rút thẻ đỏ đầy tranh cãi với Romero

Trên sân nhà, Tottenham rất tự tin đón tiếp Chelsea khi Gà trống đang duy trì thành tích bất bại từ đầu giải. Ngay phút thứ 6, Kulusevski đã mở tỷ số cho Tottenham sau khi cú sút của anh đập lưng Colwill đổi hướng khiến thủ thành Sanchez bất lực nhìn bóng đi vào lưới. Sau tình huống đó thì nhân vật chính của trận đấu là VAR.

Bước ngoặt đến ở phút 28 khi Caicedo phía Chelsea sút xa căng như kẻ chỉ tung lưới Tottenham. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Michael Oliver xác định Jackson đứng ở vị trí việt vị và che khuất tầm nhìn của thủ môn Vicario. Tuy nhiên, trọng tài lại rút thẻ đỏ đuổi trung vệ Romero của Tottenham vì vào bóng nguy hiểm với Enzo Fernandez trong vòng cấm.

Chelsea được hưởng 11 mét và tiền vệ trẻ Cole Palmer đưa trận đấu về vạch xuất phát khi đồng hồ điểm phút 35. Bị gỡ hòa và còn thiếu người, Tottenham dần đánh mất thế trận. Khó khăn chồng chất cho Tottenham khi phút 55, hậu vệ Udogie nhận thẻ vàng thứ 2 khiến đội chủ nhà chỉ còn chơi với 9 người.

Bất lợi lớn về quân số khiến Tottenham không thể chơi như ý. Phút 75, Chelsea đã vươn lên dẫn trước nhờ công Nicolas Jackson. Sau bàn thua, 9 người Tottenham không còn gì để mất đã gây áp lực và suýt gỡ hòa nhưng không gặp may. Do dâng cao đội hình, Tottenham cũng để hở sườn và chịu thua thêm 2 bàn trong những phút bù giờ. Jackson là người ghi cả 2 bàn thắng muộn để hoàn thành cú hat-trick giúp Chelsea thắng Tottenham 4-1.

Trận thua này khiến Tottenham không thể đòi lại ngôi đầu từ Man City. Lúc này, Man City có 27 điểm, hơn Tottenham 1 điểm. Còn Chelsea với 15 điểm đã vươn lên vị trí thứ 10.

Bài liên quan
Man City duy trì mạch thắng, giữ nguyên quyền tự quyết tại giải Anh
Man City không để Arsenal bứt lên dễ dàng khi có chiến thắng 2-0 trên sân của Nottingham để bám đuổi đối thủ với khoảng cách 1 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết tại Đồng Nai
22 phút trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VAR lại gây tranh cãi, Tottenham mất ngôi đầu vào tay Man City