Man City đã trở thành đội đầu tiên vượt vòng bảng Champions League 2023/24 sau khi có chiến thắng thứ 4 liên tiếp.

Man City là đội đầu tiên vượt vòng bảng Champions League

Hồ Đông | 08/11/2023, 08:17

Man City đã trở thành đội đầu tiên vượt vòng bảng Champions League 2023/24 sau khi có chiến thắng thứ 4 liên tiếp.

haaland.jpg
Haaland lập cú đúp cho Man City

Các cầu thủ Man City đã có tâm trạng rất thoải mái khi tiếp Young Boys do họ vừa lấy lại ngôi đầu bảng tại giải Ngoại hạng Anh. Niềm vui càng nhân đôi khi Erling Haaland trở lại thi đấu mà không gặp chấn thương nghiêm trọng.

Chính tiền đạo người Na Uy đã ghi bàn mở tỷ số ngay phút 23 trên chấm phạt đền. Đội khách ngoài phạm lỗi và nhận thẻ nhiều hơn thì không để lại dấu ấn trên sân do Man City kiểm soát quá tốt thế trận. Cả trận, Man City kiểm soát bóng đến 70%, thực hiện 27 lần dứt điểm trong khi đội khách đến từ Thụy Sỹ không có cú dứt điểm nào.

Trước lúc hiệp 1 khép lại, Phil Foden điền tên lên bảng điện tử với tình huống đi bóng và dứt điểm rất đẳng cấp. Bước sang hiệp 2, Haaland ghi thêm bàn thắng thứ 2 từ cú sút xa phút 51. Việc thắng sớm 3-0 giúp HLV Guardiola rút dần các trụ cột và đưa trận đấu kết thúc an toàn.

Man City dẫn đầu bảng G với bốn trận toàn thắng và chính thức giành vé vào vòng sau. Lượt tới vào 29.11, đội đương kim vô địch chỉ cần hòa Leipzig là chắc chắn nhất bảng.

Trận còn lại của bảng, Leipzig của Đức đã thắng 2-1 trên sân của Red Star Belgrade để có 9 điểm. Hai đội Belgrade và Young Boys đều mới có 1 điểm.

Tại bảng H, Barcelona bỏ lỡ cơ hội giành vé sớm khi bất ngờ để thua Shakhtar 0-1. Trong khi đó, Porto có thắng lợi 2-0 trước Antwerp để bắt kịp điểm số với Barcelona. Lúc này, Barcelona dẫn đầu với 9 điểm, Porto cũng có 9 điểm nhưng xếp dưới do thua đối đầu, Shakhtar có 6 điểm còn Antwerp chưa có điểm nào.

Bài liên quan
Chelsea chính thức mang vé dự Champions League cho Liverpool
Sau một năm vắng bóng tại Champions League, Liverpool đã chính thức quay trở lại với tấm vé do Chelsea trao tận tay.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiều và tối 5.5, nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông
2 giờ trước Sự kiện
Kết thúc đợt nắng nóng diện rộng, nhiều khu vực trên cả nước xuất hiện mưa dông, có nơi mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man City là đội đầu tiên vượt vòng bảng Champions League