Tính đến 16 giờ ngày 4.2, tại Hà Tĩnh chưa phát hiện ca bệnh dương tính với nCoV. Có 8 ca viêm đường hô hấp cấp tính có yếu tố dịch tễ liên quan nCoV, trong đó 2 ca đã có kết quả xét nghiệm âm tính, 6 ca đang chờ kết quả xét nghiệm.

Hà Tĩnh chi 3 tỉ đồng để phòng chống dịch bệnh coronavirus

Quang Cường | 05/02/2020, 14:35

Tính đến 16 giờ ngày 4.2, tại Hà Tĩnh chưa phát hiện ca bệnh dương tính với nCoV. Có 8 ca viêm đường hô hấp cấp tính có yếu tố dịch tễ liên quan nCoV, trong đó 2 ca đã có kết quả xét nghiệm âm tính, 6 ca đang chờ kết quả xét nghiệm.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV (Ban do UBND tỉnh Hà Tĩnh thành lập) vào ngày 4.2, UBND tỉnh này đã phê duyệt cấp 3 tỉ đồng làm kinh phí phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Số tiền này sẽ được phân bổ cho các bệnh viện công lập và các đơn vị y tế dự phòng tuyến tỉnh để mua sắm vật tư, hóa chất, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của coronavirus (nCoV).

UBND huyện Thạch Hà cũng đã cấp 190 triệu đồng, UBND thị xã Kỳ Anh cấp 200 triệu đồng cho hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn.

Hiện tại, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Tĩnh đã cho học sinh tạm thời nghỉ học để phòng tình huống coronavirus xâm nhập. Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị y tế dự phòng tuyến huyện ra quân phun thuốc khử trùng, khử khuẩn tại tất cả các cơ sở giáo dục, nơi công cộng trên địa bàn. Kiểm tra, giám sát cơ sở trong công tác phòng chống dịch. Sở Y tế cũng đang theo dõi nghiêm ngặt, chặt chẽ 6 trường hợp nghi nhiễm nCoV để có các biện pháp xử trí kịp thời. Thường xuyên giám sát các trường hợp tiếp xúc gần với những ca nghi nhiễm và những trường hợp đi từ vùng dịch về.

Trung tâm Y tế dự phòng huyện Cẩm Xuyên và Trung tâm Y tế dự phòng TP.Hà Tĩnh đang phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự huyện Cẩm Xuyên, và thành phố chuẩn bị các phương án tiếp nhận 290 người là công dân Hà Tĩnh đi lao động ở Trung Quốc về theo ý kiến chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 4.

Phun thuốc khử trùng tại trường học ở thị xã Hồng Lĩnh

Ban chỉ đạo phòng dịch của tỉnh Hà Tĩnh cũng tiếp tục chỉ đạo Ban quản lý các khu kinh tế tỉnh phối hợp với các ngành liên quan tổ chức cách ly và quản lý những người lao động tại các khu kinh tế khi phát hiện trường hợp mắc, nghi ngờ mắc bệnh.

Đối với khu công nghiệp Formosa (đóng tại thị xã Kỳ Anh), thiết lập một khu vực cách ly (vùng đệm) để tập kết người đi từ vùng dịch về mà chưa có dấu hiệu sốt, ho để tiếp tục theo dõi trong vòng 14 ngày và chuẩn bị trang thiết bị, vật tư, hóa chất và các phương tiện hỗ trợ khi cần thiết. Sẵn sàng thiết lập khu vực cách ly và khu vực điều trị dã chiến khi cần thiết.

Hiện tại, nguồn cung cấp các vật tư, hóa chất phục vụ phòng chống dịch bệnh cho Hà Tĩnh đang khan hiếm, các đơn vị rất khó khăn trong việc mua sắm để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh. Do đó, tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ trang thiết bị máy móc, vật tư, hóa chất phục vụ công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Ông Bùi Xuân Thập, Giám đốc Sở Văn Hóa - Thể Thao - Du lịch Hà Tĩnh, cho biết sau khi nhận công điện của Bộ và UBND tỉnh Hà Tĩnh, vào sáng nay 5. 2, Sở đã ban hành công văn đề nghị đình chỉ các hoạt động tổ chức lễ hội, các điểm du lịch tụ tập đông người trên địa bàn tỉnh.

Hiện tại, các điểm du lịch tâm linh và nơi sinh hoạt tín ngưỡng thu hút đông du khách như Khu di tích Chùa Hương Tích (huyện Can Lộc), Đền thờ chiến thắng phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu (TX.Kỳ Anh) đều đã ra thông báo ngừng hoạt động từ ngày 6.2.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
2 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh chi 3 tỉ đồng để phòng chống dịch bệnh coronavirus