Ngày 31.1, Ban thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã ban hành công điện chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các đoàn thể trên toàn tỉnh này quyết liệt triển khai phương án phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus.

Hà Tĩnh: Công điện khẩn chỉ đạo quyết liệt phòng chống Coronavirus

Quang Cường | 31/01/2020, 11:20

Ngày 31.1, Ban thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã ban hành công điện chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các đoàn thể trên toàn tỉnh này quyết liệt triển khai phương án phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus.

>> Formosa Hà Tĩnh tạm thời cấm lao động Trung Quốc quay lại làm việc sau tết

Ban thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhấn mạnh tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus (nCoV) gây ra đã xảy ra tại Trung Quốc, lây lan ra 22 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại Việt Nam đã có một số trường hợp nhiễm coronavirus được xác nhận. Đây là dịch bệnh mới, nguy hiểm, chưa có vắc xin điều trị đặc hiệu, có khả năng lan rộng và bùng phát rất cao. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã tuyên bố sự bùng phát chủng coronavirus từ Trung Quốc là “tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu”.

Hà Tĩnh có các tuyến biên giới đường biển, đường bộ, có cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, có nhiều dự án đầu tư nước ngoài tại Khu kinh tế Vũng Áng, thường xuyên tiếp nhận du khách, người lao động nước ngoài và người lao động của Hà Tĩnh ở nước ngoài nhập cảnh vào địa bàn. Các yếu tố này có thể gây tiềm ẩn dịch bệnh nếu như không được kiểm soát chặt chẽ.

Trước tình hình trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, khẩn trương triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ công tác phòng, chống, khống chế dịch bệnh.

Các hoạt động này được thực hiện theo phương châm “từng người dân, từng hộ gia đình, từng cộng đồng dân cư tự phòng, chống dịch là chính”. Xác định công tác phòng, chống dịch do chủng mới coronavirus là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, tuyệt đối không được chủ quan. Quyết tâm kiểm soát, không để dịch xuất hiện và lây lan trên địa bàn tỉnh, bảo đảm ổn định đời sống nhân dân và trật tự an toàn xã hội.

Công tác phòng, chống dịch tại địa phương được triển khai theo phương châm tại chỗ: Dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ.

Theo chỉ đạo của công điện này, trong trường hợp cấp bách, tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các lễ hội, hội nghị để tập trung ưu tiên cao nhất cho công tác phòng, chống dịch.

Các bệnh viện tại Hà Tĩnh đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị cấp cứu, giường bệnh ở khu vực cách ly để đối phó với tình huống có bệnh nhân nhiễm coronavirus

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cấp tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban; giao ngành y tế và các ngành chức năng, UBND các huyện, thành phố, thị xã có các biện pháp kiểm soát chặt chẽ, kiểm tra sức khỏe du khách, lao động, người dân nhập cảnh vào Hà Tĩnh qua các cửa khẩu đường bộ, đường biển, đặc biệt là người đến từ vùng dịch, tuyệt đối không để người nghi nhiễm bệnh nhập cảnh vào địa bàn.

Các cơ quan hữu trách về lĩnh vực thông tin, truyền thông có nhiệm vụ đấu tranh và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Những đơn vị chức trách phải trực tiếp làm việc với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người lao động, chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Trước đó, Sở Y tế Hà Tĩnh đã giao Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hà Tĩnh bố trí 3 đội cơ động phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng coronaviru, trực 24/24 giờ, sẵn sàng phòng chống dịch. Trong đó, 1 đội được bố trí tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn) và cảng Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh), nơi có số lượng đông người nhập cảnh từ nước ngoài vào Việt Nam, nhất là người Trung Quốc.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Công điện khẩn chỉ đạo quyết liệt phòng chống Coronavirus