Sáng 23.8, hàng chục công nhân của Công ty cổ phần 474 (thuộc Tổng công ty Cienco 4) có trụ sở tại phường Đại Nài, TP.Hà Tĩnh đã tập trung tại khuôn viên công ty để yêu cầu đối chất với lãnh đạo về việc công ty đã nợ lương và BHXH của họ kéo dài.

Hà Tĩnh: Công nhân sửa chữa đường bộ đình công vì bị nợ lương

Lê Đình Dũng | 23/08/2017, 17:22

Sáng 23.8, hàng chục công nhân của Công ty cổ phần 474 (thuộc Tổng công ty Cienco 4) có trụ sở tại phường Đại Nài, TP.Hà Tĩnh đã tập trung tại khuôn viên công ty để yêu cầu đối chất với lãnh đạo về việc công ty đã nợ lương và BHXH của họ kéo dài.

          

Theo những công nhân này, từ tháng 3.2017 đến nay, Công ty 474 chưa hề trả lương chọ họ; bên cạnh đó, tiền bảo hiểm xã hội từ tháng 9.2016 đến nay công ty cũng không đóng cho họ.

Hơn một tuần nay, những công nhân này đã đình công để đòi lãnh đạo Công ty 474 trả lời rõ, đồng thời có phương án thanh toán tiền lương và bảo hiểm xã hội cho họ. Tuy nhiên, theo họ, lãnh đạo thường xuyên vắng mặt ở nhiệm sở.

Chị Nguyễn Thị Mỹ (35 tuổi) cho biết, chị là công nhân bảo dưỡng đường ở Công ty 474 đã 15 năm nay, lương mỗi tháng 4 triệu đồng.

"Vậy nhưng từ tháng 3.2017 đến nay, chúng tôi không được nhận lương; từ tháng 9.2016 đến nay công ty không đóng tiền bảo hiểm cho chúng tôi, mặc dù vẫn trừ vào lương”, chị Mỹ chia sẻ.

Cũng theo chị Mỹ, các chế độ thưởng lễ, tết của công nhân như chị đã bị công ty cắt từ hai năm nay.

Công nhân tập trung tại trụ sở Công ty 474 sáng nay để yêu cầu lãnh đạo công ty trả lương

Nhiều trường hợp công nhân có cả vợ lẫn chồng cùng làm trong Công ty 474 đang rơi vào tình trạng khốn đốn về kinh tế. Như vợ chồng anh Trần Trung Dũng và chị Lê Thị Hiền đã làm việc ở công ty hơn 20 năm, nay có con nhỏ đang đi học, nên cuộc sống vô cùng khó khăn.

Được biết, hiện có 12 người đã nộp đơn xin nghỉ hưu sớm, nhưng do bảo hiểm chưa đóng nên chưa thể giải quyết thủ tục. Có người bị tai nạn, tiền viện phí lên đến hàng chục triệu đồng song không được hưởng quyền lợi bảo hiểm.

Những công nhân và cán bộ của Công ty 474 cho hay, công ty bắt đầu có tình trạng nợ nần từ hai năm nay.

Theo tìm hiểu, Công ty 474 làm nhiệm vụ duy tu, sửa chữa bảo dưỡng đường, hiện có sáu hạt quản lý sửa chữa với 139 người gồm cán bộ và công nhân. Trước đó công ty là đơn vị nhà nước, năm 2014 chuyển thành cổ phần.

Ông Nguyễn Văn Liệu, Giám đốc Công ty cổ phần 474 cho biết, sáng nay (23.8) ông ra Hà Nội để gửi tờ trình đến Tổng công ty Cienco 4 xin vay vốn trả lương cho công nhân, nên không thể có mặt đối thoại với người lao động. Việc nợ lương là do sáu tháng qua công ty không có công trình để làm, một số chủ đầu tư thanh toán muộn.

Quang Cường

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Công nhân sửa chữa đường bộ đình công vì bị nợ lương