Trong những ngày nắng nóng vừa qua, trên địa bàn Hà Tĩnh xảy ra 69 vụ cháy rừng. Có 15.000 người được điều động đi chữa cháy.

Hà Tĩnh: Hỏa hoạn đã thiêu rụi 200 héc ta rừng

Quang Cường | 01/07/2019, 12:52

Trong những ngày nắng nóng vừa qua, trên địa bàn Hà Tĩnh xảy ra 69 vụ cháy rừng. Có 15.000 người được điều động đi chữa cháy.

Đại tá Nguyễn Hữu Thông, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh – người trực tiếp chỉ huy lực lượng quân sự Hà Tĩnh chữa cháy rừng tại huyện Nghi Xuân - cho biết, trong những ngày nắng nóng vừa qua, trên địa bàn Hà Tĩnh xảy ra 69 vụ cháy rừng.

Trong trong 3 ngày từ 28đến 30.6, trên địa bàn tỉnh này xảy ra 38 vụ cháy rừng. Riêng ngày 30.6 diễn ra cháy trên 5 huyện, đặc biệt có 3 khu vực cháy nghiêm trọng, đó là thị trấn Xuân An (huyện Nghi Xuân), xã Cẩm Mỹ (huyện Cẩm Xuyên) và xã Sơn Lễ (huyện Hương Sơn).

Tổng thiệt hại tạm thống kê đến chiều 30.6 là gần 200ha rừng, riêng tại khu vực dãy núi Hồng Lĩnh thuộc địa bàn huyện Nghi Xuân thiệt hại 66ha.

Lực lượng chữa cháy rừng tại thị trấn Xân An (huyện Nghi Xuân) ngày 28.6

Trong những ngày chữa cháy rừng này, tất cả các lực lượng được điều động là 15.000 người. Riêng vụ cháy rừng tại địa bàn huyện Nghi Xuân, có hơn 6.000 lượt người được điều động đi dập lửa. Đặc biệt trong ngày 30.6, có hơn 2.000 người thuộc các lực lượng của hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quân khu 4 được điều động để chữa cháy tại thị trấn Xuân An (hyện Nghi Xuân)

“Mặc dù thiệt hại về rừng là rất lớn, nhưng rất may là không có thiệt hại về người và tài sản của nhân dân”, đại tá Thông nói.

Theo đại tá Thông, hầu hết các vụ cháy đều xảy ra ở địa hình đồi núi, dốc cao nên việc dập lửa gặp nhiều khó khăn.

Thông tin từ UBND huyện Đức Thọ cho hay, vụ cháy tại xã Trường Sơn diễn ra từ trưa 30.6 kéo dài đến sáng nay (1.7) đã thiêu rụi hơn 10ha rừng. Như vậy con số thiệt hại về rừng tại Hà Tĩnh đến thời điểm này là hơn 200ha.

Hình ảnh hện trường vụ cháy rừng tại thị trấn Xuân An:

Tin liên quan:

>> Thêm một vụ cháy rừng gây náo loạn ở Hà Tĩnh

>> Nghệ An: Một phụ nữ tử vong vì ngạt khói khi chữa cháy rừng

>> Tạm giữ một người liên quan vụ cháy rừng kinh hoàng ở Hà Tĩnh

>> Hà Tĩnh: Chặn QL1A 5 giờ liền để tập trung phương tiện chữa cháy rừng

>> Hà Tĩnh: Cháy rừng vẫn bùng phát dữ dội, phải di chuyển cửa hàng xăng dầu

>> Chùm ảnh: Rừng thông Hà Tĩnh tiếp tục cháy, sơ tán hàng trăm người trong đêm

>> Cháy rừng khắp miền Trung, điện lưới quốc gia bị uy hiếp

Tin, ảnh: Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Hỏa hoạn đã thiêu rụi 200 héc ta rừng