Kết thúc chuyên án đánh sập đường dây buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy của vợ chồng Lâm Đại Phi và Đỗ Thị Kim Phượng, Đại tá Hoàng Long, trưởng công an TP Huế đã chia sẻ những chi tiết mà các trinh sát gặp phải trong quá trình phá án.

Công an thông tin thêm những tình tiết trong chuyên án ma túy ở Huế

Quế Sơn | 30/06/2019, 20:06

Kết thúc chuyên án đánh sập đường dây buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy của vợ chồng Lâm Đại Phi và Đỗ Thị Kim Phượng, Đại tá Hoàng Long, trưởng công an TP Huế đã chia sẻ những chi tiết mà các trinh sát gặp phải trong quá trình phá án.

Đường dây buôn bán, tàng trữ chất ma túy có quy mô và số lượng lớn đã được lực lượng công an tỉnh TT-Huế và công an TP.Huế phá bỏ, nhưng phía sau đó vẫn đọng lại những câu chuyện cho thấy mức độ tinh vi và sự liều lĩnh cũng như manh động của tội phạm ma túy hiện nay.

Sau thời gian dài theo dõi, tối ngày 10.6, khi nhận được tin báo của các trinh sát, lãnh đạo công an TP.Huế đã quyết định phá án.“Lúc anh em xin quyết định phá án, tôi đã nhắc anh em rằng nếu bắt phải bắt được cả 2 vợ chồng, nếu không sẽ rất nguy hiểm”, Đại tá Hoàng Long chia sẻ.

Một lượng lớn ma túy bị bắt giữ - Ảnh: C.Q

Tối ngày 10.6, sau khi nhậnđịnh được Lâm ĐạiPhi đang ở nhà, các trinh sát hiện trường cũng báo về là trong nhà cũng đang có vợ Phi nên khi cả 2 lên taxi di chuyển, lực lượng chức năng đã ập vào bắt giữ. Tuy nhiên, đối tượng cùng với Đỗ Thị Kim Phượng(vợ Phi) bị bắt giữ không phải là y.

Quá trình xác minh mới phát hiện rằng, vào khoảng 20 giờ cùng ngày Phi đã đi taxi xuống sân bay Phú Bài bay vào Sài Gòn, sau đó y đã tháo sim điện thoại đưa cho tài xế taxi mang về cho vợ sử dụng, vì thế các trinh sát mời nhầm tưởng Phi đang có mặt cạnh vợ.

Sau khi bị bắt giữ, đối tượng Đỗ Thị Kim Phượng rất ngoan cố, không chịu khai nhận, lực lượng chức năng khám nhà phát hiện 1,2 kg ma túy và hơn 2.000 viên ma túy tổng hợp, đối tượng này vẫn không chịu thừa nhận số tang vật trên và cho rằng của người làm trong nhà tàng trữ.

Nhận định đối tượng chính đã tẩu thoát nên lãnh đạo công an TP.Huế quyết định báo cáo lên ban giám đốc công an tỉnh, có 2 phương án được đưa ra, 1 là tìm cách nhữ đối tượng này ra ánh sáng để bắt giữ, 2 là khởi tố vụ án ra quyết định truy nã. Được sự chỉ đạo của Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn, giám đốc công an tỉnh, ban chuyên án đã kiên trình mồi nhữ đối tượng và vây bắt thành công khi đối tượng xuất hiện trở lại.

Số ma túy được Lâm Đại Phi cất giữ rất kín đáo - Ảnh: C.Q

Đối tượng Lâm Đại Phi tẩu thoát vài Sài Gòn sau đó nhận được tin vợ bị bắt, tuy nhiên y vẫn tiếp tục mua thêm 1 kg ma túy từ Sài Gòn về Huế vào ngày 17.6 để buôn bán. Sau khi “ông trùm” trở về, các trinh sát đã nắm bắt được hành tung của đối tượng. Đại tá Hoàng Long kể rằng: “Tôi không ngờ đến nước đó mà đối tượng Phi vẫn liều lĩnh và ngang nhiên đến vậy, đối tượng này đi thu nợ khắp nơi, rồi còn mang ma túy vào các quán bar bán lẻ cho đến khi bị bắt”.

Như báo Một Thế Giới đã thông tin trước đó, Công an tỉnh TT-Huế và Công an TP.Huế vừa phối hợp vây bắt thành công vợ chồng “trùm ma túy” xứ Huế, thu giữ 2,1kg ma túy đá; 2.160 viên ma túy tổng hợp, 8,8g ma túy dạng khay, hơn 20 thanh kiếm, mã tấu, 1 roi điện và các tang vật liên quan. Vụ án đã được cơ quan công an khởi tố và tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua lời kể của Đại tá Hoàng Long, cho thấy quyết tâm lớn trong việc trấn áp tội phạm và đặc biệt là tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh TT-Huế của Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn và toàn bộ lực lượng."Đấu tranh chống tội phạm về ma túy là một trong những trọng tâm được ban giám đốc đề ra nhằm mục đích xây dựng một địa phương xanh - sạch, không có ma túy", Đại tá Long nhấn mạnh.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an thông tin thêm những tình tiết trong chuyên án ma túy ở Huế