Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh vừa ký quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Lê Anh Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê.

Hà Tĩnh: Khiển trách PGĐ bệnh viện rước dâu rầm rộ giữa đại dịch

Quang Cường | 19/04/2020, 10:23

Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh vừa ký quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Lê Anh Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê.

Hà Tĩnh: Tạm đình chỉ PGĐ bệnh viện tổ chức đám cưới cho con giữa mùa dịch

Theo đó, ông Lê Anh Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Theo Sở Y tế Hà Tĩnh, ông Hùng bị khiển khách vì đã có hành vi vi phạm việc thực hiện nghĩa vụ của viên chức về chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của đảng và pháp luật của nhà nước; ảnh hưởng đến công tác tuyên truyền, vận động người dân áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ; tạo dư luận xấu trong xã hội; ảnh hưởng không tốt đến uy tín của các cơ quan, tổ chức của đảng, vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên.

Trước đó, vào sáng31.3, người dân ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bất ngờ khi chứng kiến đoàn rước dâu có sự tham gia của hàng chục xe ô tô chạy trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua huyện Hương Khê. Lễ rước dâu này được xác định là của gia đình ông Lê Anh Hùng. Dư luận cho rằng gia đình ông Hùng đã phớt lờ chỉ thị của Chính phủ và tỉnh Hà Tĩnh trong phòng chống dịch COVOD-19.

Sau khi nhận được thông tin, ngày 2.4, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê xác minh sự việc, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, đề xuất biện pháp xử lý (nếu có vi phạm).

Tiếp đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo Sở Y tế tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Anh Hùng để xem xét xử lý trách nhiệm liên quan việc ông này tổ chức đám cưới cho con, có dấu hiệu vi phạm quy định cấm tập trung đông người.

Quyết định kỷ luật ông Lê Anh Hùng

Ông Hùng sau đó giải thích rằng, gia đình ông chỉ tổ chức đón con dâu về nhà làm lễ nhập gia tiên theo phong tục truyền thống. Gia đình ông không dựng rạp, không mời khách, mà chỉ chuẩn bị mâm cơm với 9 người tham dự. Việc có khoảng 20 chiếc ô tô rước dâu là xe của bạn bè đi cùng đoàn chụp ảnh chứ không vào nhà.

Nói về hình thức kỷ luật đối với ông Hùng, một lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh cho hay, qua xác minh, không đủ cơ sở khẳng định việc tụ tập đông người tại gia đình ông Hùng. Đơn vị đã kỷ luật khiển trách vì gia đình ông Hùng tổ chức lễ gia tiên, có đoàn xe nối đuôi nhau giữa mùa dịch COVID-19 khiến dư luận bất bình.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Khiển trách PGĐ bệnh viện rước dâu rầm rộ giữa đại dịch