Một bé trai chào đời tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh với cân nặng 6,1kg đã gây ngỡ ngàng cho các bác sĩ mổ đẻ.

Hà Tĩnh: Ngỡ ngàng bé trai chào đời nặng 6,1kg

Quang Cường | 27/09/2023, 16:24

Một bé trai chào đời tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh với cân nặng 6,1kg đã gây ngỡ ngàng cho các bác sĩ mổ đẻ.

Chiều 27.9, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, các bác sĩ Khoa Sản vừa mổ đẻ thành công cho một sản phụ, đón bé trai chào đời nặng 6,1kg.

Trước đó, tối 26.9, Khoa Sản của bệnh viện tiếp nhận sản phụ T.T.A.D. (36 tuổi, trú tại xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) có biểu hiện đau bụng, chuyển dạ.

Theo người nhà sản phụ, đây là lần mang thai thứ 4 của chị D. Trong quá trình mang thai, sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường. Khi thai được 40 tuần, sản phụ có biểu hiện đau tức bụng nên được gia đình đưa đến bệnh viện.

Sau khi làm các xét nghiệm, thăm dò chức năng, các bác sĩ nhận thấy thai nhi có kích thước khá lớn nên sản phụ D. được chỉ định phẫu thuật lấy thai.

be-so-sinh-6.1kg-2.jpg
Bé trai nặng 6,1kg hiện đang được theo dõi và chăm sóc đặc biệt

Bác sĩ Nguyễn Viết Thọ, Trưởng Khoa Sản của bệnh viện, người trực tiếp phẫu thuật cho sản phụ D. cho biết, mặc dù đã xác định thai nhi có cân nặng khá lớn, song cả ê kíp vẫn rất bất ngờ sau khi bé trai chào đời có cân nặng lên tới 6,1kg. Đây là trường hợp đầu tiên một sản phụ sinh con nặng hơn 6kg tại bệnh viện này.

Bé trai nói trên sau khi chào đời được các bác sĩ Khoa Nhi chẩn đoán bị suy hô hấp nên được cho thở ô xy, dùng thuốc kháng sinh, theo dõi đường huyết và chăm sóc đặc biệt.

be-so-sinh-6.1kg.jpg
Bác sĩ Nguyễn Viết Thọ, Trưởng Khoa Sản Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh thăm khám cho sản phụ D. sau mổ đẻ

Bác sĩ Trần Thị Hương, Phó trưởng Khoa Nhi Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, những trẻ sinh ra có trọng lượng lớn thường gặp các vấn đề như suy hô hấp, hạ đường huyết sau sinh. Do đó trẻ cần được các bác sĩ chuyên khoa nhi theo dõi sát sao các chỉ số phát triển, nhất là các bệnh lý về rối loạn chuyển hóa. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra những tư vấn về dinh dưỡng, cách chăm sóc trẻ hợp lý để không ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Ngỡ ngàng bé trai chào đời nặng 6,1kg