Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa phát hiện một cơ sở chế biến tôm nõn từ nguyên liệu là tôm chết đã bốc mùi thối.

Hà Tĩnh: Phát hiện cơ sở chế biến hàng trăm cân tôm nõn từ tôm thối

26/03/2020, 17:13

Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa phát hiện một cơ sở chế biến tôm nõn từ nguyên liệu là tôm chết đã bốc mùi thối.

Công an phát hiện cơ sở chế biến tôm nõn bẩn - Ảnh: CA Hà Tĩnh

Khoảng 11 giờ 30 ngày 26.3, lực lượng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện cơ sở của ông Trần Văn Ngô (SN 1972) ở thôn Bắc Hà, xã Yên Hòa, huyện Cẩm Xuyên đang có hành vi chế biến thực phẩm bẩn.

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, cơ sở của ông Ngô đang sơ chế gần 200kg tôm đã chết thành tôm nõn để đưa ra thị trường tiêu thụ. Số tôm này được đựng trong nhiều thùng xốp, đã bốc mùi hôi thối. Bên cạnh đó là một số tôm nõn đã qua sơ chế.

Ông Ngô khai nhận số tôm chết đã bốc mùi thối nói trên được ông thu mua từ các hồ nuôi tôm ở địa bàn các huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà với giá 10.000 đồng/kg. Sau khi bóc vỏ và chế biến thành tôm nõn, ông Ngô đưa ra thị trường tiêu thụ với giá dao động từ 120.000 – 150.000 đồng/kg.

Nguyên liệu chế biến tôm nõn là tôm chết đã bốc mùi thối, ruồi nhặng bâu đầy - Ảnh: CA Hà Tĩnh

Tôm nõn bẩn được ông Ngô bán ra thị trường với giá từ 120.000 – 150.000 đồng/kg

Theo cơ quan chức năng, cơ sở của ông Ngô hoạt động từ tháng 12.2019 đến nay. Mỗi ngày cơ sở này thu mua hàng trăm cân tôm chết về chế biến thành tôm nõn rồi bán ra địa bàn các huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà và TP.Hà Tĩnh.

Trung tá Đặng Quang Niềm, Trưởng phòng Cảnh sát môi trường Công an Hà Tĩnh cho biết hiện lực lượng chức năng đang phối hợp với Chi cục Nông lâm thủy hải sản Hà Tĩnh xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Quang Cường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Phát hiện cơ sở chế biến hàng trăm cân tôm nõn từ tôm thối