Trong lúc hai vợ chồng đi làm thuê, ngôi nhà gỗ của họ bị cháy cùng với toàn bộ tài sản trong nhà. Hiện cả gia đình rơi vào cảnh màn trời chiếu đất.

Hà Tĩnh: Vợ chồng nghèo khóc ngất trước ngôi nhà bị cháy rụi

02/03/2020, 19:05

Trong lúc hai vợ chồng đi làm thuê, ngôi nhà gỗ của họ bị cháy cùng với toàn bộ tài sản trong nhà. Hiện cả gia đình rơi vào cảnh màn trời chiếu đất.

Chị Phạm Thị Rạng khóc ngất trước ngôi nhà bị cháy rụi - Ảnh: CTV

Hơn 12 giờ trưa nay 2.3, người dân nghe tiếng nổ lớn phát ra từ ngôi nhà của vợ chồng anh Lê Văn Danh (42 tuổi) và chị Phạm Thị Rạng ở thôn Mỹ Thuận, xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Khi mọi người chạy đến thì thấy ngôi nhà này đang bốc cháy ngùn ngụt.

Mặc dù nhiều người đã dùng các vật dụng sẵn có để dập lửa nhưng do đám cháy quá lớn nên không thể cứu vãn ngôi nhà. Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi căn nhà gỗ và toàn bộ tài sản trong nhà.

Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, vợ chồng anh Danh đi làm thuê và gửi 3 đứa con nhỏ ở nhà bà con trong xã.

Ông Nguyễn Hồng Phương, Phó chủ tịch xã Kỳ Sơn cho biết, gia đình anh Danh năm ngoái vẫn thuộc hộ nghèo nhưng năm nay xét lại thì thuộc hộ cận nghèo, điều kiện kinh tế khó khăn. Vợ chồng anh Danh có 3 người con, con lớn học lớp 2, con thứ học lớp 1 và con út học mẫu giáo. Họ có làm mấy sào ruộng, khi xong việc đồng áng thì cả hai vợ chồng đi làm thuê cho các hộ khai thác rừng tràm.

Ngôi nhà và tài sản bên trong bị thiêu rụi

“Do toàn bộ tài sản của vợ chồng anh Danh đã bị cháy hết cùng với căn nhà, nên trước mắt chính quyền xã hỗ trợ gia đình này một ít tiền để mua lương thực, thực phẩm. Tiếp theo chính quyền sẽ cùng với các đoàn thể trong xã vận động, kêu gọi quyên góp từ lòng hảo tâm, khi có đủ khả năng thì giúp họ dựng nhà để ở”, ông Phương nói.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn trên đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Quang Cường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Vợ chồng nghèo khóc ngất trước ngôi nhà bị cháy rụi