Sau Tết Nguyên đán, chủ vườn ươm cây ở xóm Mỹ Lâm, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) trở lại vườn để chăm sóc cây thì phát hiện vườn cây cảnh có giá trị tiền tỉ đã bị kẻ xấu đổ nước và rắc muối vào gốc để phá hoại.

Hà Tĩnh: Vườn cây cảnh tiền tỉ bị kẻ xấu đổ nước muối 'bức tử'

Quang Cường | 20/02/2019, 13:55

Sau Tết Nguyên đán, chủ vườn ươm cây ở xóm Mỹ Lâm, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) trở lại vườn để chăm sóc cây thì phát hiện vườn cây cảnh có giá trị tiền tỉ đã bị kẻ xấu đổ nước và rắc muối vào gốc để phá hoại.

Theo lời kể của ông Phạm Đình Đương (chủ vườn ươm cây cảnh ở xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), vườn ươm và kinh doanh cây cảnh của ông cách xa nơi ở của gia đình. Chiều 16.2, sau khi về nhà ăn tết, ông Đương trở lại vườn ở tại thôn Mỹ Lâm (xã Cẩm Mỹ)thì bất ngờ phát hiện vườn ươm cây cảnh có giá trị khoảng 1 tỉ đồng bị kẻ xấu phá hoại.

Kẻ phá hoại đã dùng nước hòa muối trắng đổ vào những gốc cây trong vườn của ông Đương nhằm mục đích làm cho cây chết. Hiện tại ông Đương không xác định được bao nhiêu cây bị đổ muối vào gốc vì muối đã tan theo nước thấm xuống đất.

Có gốc cây vú sữa trị gần 100 năm tuổi trị giá trên 100triệu đồng bị kẻ gian đổ vào rất nhiều muối ở gốc. Thời điểm phát hiện, ở gốc cây này vẫn còn một lớp muối dày không tan hết theo nước.

Cây vú sữa gần trăm tuổi có giá trị hơn 100 triệu đồng bị kẻ xấu đổ nước và muối vào gốc để bức tử.

"Theo nhận định của tôi thì kẻ xấu đã lẻn vào và phá hoại vườn cây cảnh trong ngày 15.2. Nhiều cây có giá trị lớn như cây vú sữa gần trăm tuổi có giá trên 100 triệu đồng, nếu bị chết thì thiệt hại là rất lớn. Để xác định các cây còn lại bị đổ nước muối hay không thì phải chờ khoảng 1 tháng nữa mới biết được, vì lúc đó cây mới bắt đầu có dấu hiệu rụng lá, ngọn khô héo”, ông Đương nói.

Xót xa vì tài sản có được bằng mồ hôi nước mắt bị phá hoại có nguy cơ thiệt hại lớn, ông Đương đã làm đơn trình báo chính quyền địa phương, nhờ cơ quan chức năng điều tra, làm rõ kẻ phá hoại tài sản của mình. Hiện chủ vườn cây cảnh này chỉ biết tưới nước để làm loãng hàm lượng muối dưới gốc cây, hy vọng cây sẽ không bị chết.

Lớp muối dày chưa tan dưới gốc cây

Ông Lê Mạnh Hùng, quyền Trưởng công an xã Cẩm Mỹ cho biết, Ban công an xã đã nhận được đơn trình báo của ông Đương, hiện đang trong quá trình điều tra, xác minh sự việc.

Công an xã Cẩm Mỹ cũng cho biết, ông Phạm Đình Đương là người gốc Thái Bình, về sinh sống và kinh doanh cây cảnh tại địa phương này đã hơn 5 năm. Quá trình sinh sống ở đây, ông Đương chấp hành tốt pháp luật và mọi quy định của địa phương, lâu nay cũng không có va chạm với ai gây bức xúc.

Bài, ảnh: Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
11 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Vườn cây cảnh tiền tỉ bị kẻ xấu đổ nước muối 'bức tử'