Ngày 23.11, nhà mạng di động T-Mobile của Mỹ cho biết , thông tin cá nhân của nhiều khách hàng của hãng đã bị đánh cắp trong một vụ tấn công mạng xảy ra mới đây.

Hacker đánh cắp thông tin khách hàng nhà mạng T-Mobile của Mỹ

23/11/2019, 21:07

Ngày 23.11, nhà mạng di động T-Mobile của Mỹ cho biết , thông tin cá nhân của nhiều khách hàng của hãng đã bị đánh cắp trong một vụ tấn công mạng xảy ra mới đây.

Ảnh minh họa từ Internet

TTXVN cho biết, đội ngũ chuyên gia bảo mật của T-Mobile đã phát hiện và ngăn chặn hành vi xâm phạm thông tin của những người sử dụng đăng ký dịch vụ mạng không dây trả trước.

Các thông tin bị đánh cắp gồm tên, địa chỉ thanh toán, số điện thoại, số tài khoản, gói cước... Tuy nhiên, những thông tin quan trọng như thẻ tín dụng, số an sinh xã hội hoặc mật khẩu vẫn an toàn.

T-Mobile đã trình báo cơ quan thực thi pháp luật về vụ việc này, đồng thời cam kết thực thi các biện pháp tăng cường bảo mật để ngăn chặn nguy cơ rò rỉ thông tin cá nhân của người dùng.

T-Mobile là một trong những nhà mạng viễn thông không dây lớn của Mỹ, với hơn 80 triệu thuê bao. Hồi tháng 8.2018, T-Mobile cũng bị tấn công mạng khi khoảng 2 triệu thuê bao bị đánh cắp thông tin địa chỉ thư điện tử và số điện thoại.

Liên quan đến việc thông tin khách hàng rơi vào tay của hacker, mới đây, một tài khoản trên diễn đàn Raidf... có đăng tải thông tin chi tiết của 2 triệu khách hàng tại ngân hàng Maritime Bank (MSB).

Các thông tin gồm: Tên khách hàng, số chứng minh thư, ngày sinh, giới tính, nghề nghiệp, số điện thoại, địa chỉ và email. Các thông tin này hiện đang cho phép tải hoàn toàn miễn phí. Dữ liệu tải về bao gồm 2 file định dạng .txt với tổng dung lượng lên tới hơn 200Mb.

Hacker đăng thông tin trên cho biết đây là dữ liệu cập nhật tới 2019 và đang sở hữu đầy đủ dữ liệu của MSB, chứ không chỉ 2 triệu khách hàng này, thậm chí là dữ liệu của nhiều ngân hàng khác ở Việt Nam, "có thể sẽ sớm công bố thêm".

Trong khi đó, đại diện MSB hôm qua cho biết họ chưa xác thực được đây có thực sự là thông tin từ MSB hay không bởi những thông tin trên hoàn toàn không chứa các thông tin liên quan đến giao dịch ngân hàng. MSB nói đang phối hợp với các cơ quan chức năng và chuyên gia an ninh mạng để kiểm tra và đánh giá về vụ việc.

Trước đó, cũng trên diễn đàn Raidf..., Thế Giới Di Động cũng được cho là bị rò rỉ thông tin 5 triệu khách hàng, cùng với khoảng 31.000 bản ghi lịch sử giao dịch. Tuy nhiên, Thế Giới Di Động khi đó khẳng định không bị lộ email và thẻ thanh toán của khách hàng.

Diễn đàn Raidf... là nơi các hacker đăng tải thông tin cá nhân, dữ liệu khách hàng với mục đích rao bán là chính.

A.T.T tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
29 phút trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hacker đánh cắp thông tin khách hàng nhà mạng T-Mobile của Mỹ