Vòng 9 V.League sẽ diễn ra cuộc tranh tài giữa HAGL và SLNA. Đây là một trận cầu mà không chỉ đơn thuần là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng, đó còn là cuộc “nội chiến” của những ngôi sao đang ăn cơm tuyển.

HAGL- SLNA: 'Nội chiến' tuyển Việt Nam trên sân Pleiku

Văn Ngọc | 24/05/2018, 09:28

Vòng 9 V.League sẽ diễn ra cuộc tranh tài giữa HAGL và SLNA. Đây là một trận cầu mà không chỉ đơn thuần là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng, đó còn là cuộc “nội chiến” của những ngôi sao đang ăn cơm tuyển.

Từ lâu, lò đào tạo của Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai JMG đã được đặt lên bàn cân để so sánh đâu là cái nôi đào tạo trẻ số 1 Việt Nam cùng với lò của CLB Hà Nội, Viettel hay PVF.

Và thực tế, ở thời điểm hiện tại hai lò đào tạo này vẫn là một trong những CLB có nguồn cung cầu thủ lớn cho HLV Park Hang-seo.

Với HAGL, họ có Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Đông Triều, Minh Vương và đôi khi là cả Ngọc Quang cũng nằm trong tầm ngắm đó.

Còn SLNA, họ đóng góp Văn Đức, Khắc Ngọc, Quế Ngọc Hải, Xuân Mạnh và những cái tên hoàn toàn có thể nằm trong kế hoạch của thầy Park như Văn Khánh, Đình Hoàng hay cầu thủ đang có phong độ cao Tuấn Tài.

Không chỉ 2 lò đào tạo, đến từng cầu thủ của hai đội bóng cũng đã được mang ra “cân đo đong đếm” cho từng vị trí trong đội tuyển quốc gia.

Người ta đã từng đặt câu hỏi, Xuân Trường hay Khắc Ngọc mới thực sự là nhạc trưởng của đội tuyển Việt Nam.

Cả hai đều đang có phong độ cực cao tại CLB của mình. Xuân Trường hiện đang có 3 bàn thắng tại đấu trường V.League trong đó có những pha sút phạt đẳng cấp.

Giữa màn trình diễn không mấy ấn tượng của HAGL từ đầu mùa giải, tiền vệ người Tuyên Quang chính là một điểm sáng hiếm hoi.

Người đồng nhiệm của anh ở đội bóng xứ Nghệ tuy chưa có bàn thắng nhưng Khắc Ngọc là vị trí không thể thay thế. Ai đó đã ví cầu thủ sinh năm 1992 này nắm giữ 50% sức mạnh đội hình của SLNA.

Thu hồi bóng và giữ nhịp cực tốt, Khắc Ngọc còn cho thấy nhãn quan chiến thuật tuyệt vời với những pha kiến tạo ở đẳng cấp cao.

Trên hàng công, hai đội bóng này cũng có những cái tên đang cạnh tranh vị trí của mình đó là Văn Toàn và Văn Đức. Văn Đức đang được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Sau khi tỏa sáng tại Vòng chung kết U.23 Châu Á, anh tiếp tục giữ vững phong độ và hiện đang đóng góp 4 bàn thắng cho SLNA tại V.League 2018. Văn Đức chứ không phải ai khác là người đang thi đấu chói sáng nhất trong đội hình ở Thường Châu hôm nào.

Trớ trêu, HLV Park Hang-seo đã trọng dụng Văn Đức cũng đồng nghĩa với việc Văn Toàn phải làm quen với ghế dự bị.

Anh bị đặt dấu hỏi lớn về khả năng đảm đương nhiệm vụ khuấy đảo và ghi bàn trong đội hình của ông thầy xứ Kim chi. Nhưng trong khoảng thời gian gần đây, Văn Toàn đã chứng tỏ anh có giá trị riêng của mình.

Ghi bàn duy nhất cho HAGL trong trận Tứ kết Cúp Quốc gia ở Hàng Đẫy, góp công rất lớn đến 2 bàn thắng của đội nhà tại sân Cần Thơ, Văn Toàn cho thấy vì sao anh vẫn là cái tên được điền vào danh sách mỗi lập tập trung đội tuyển.

Thật khó để nói Xuân Trường-Khắc Ngọc hay Văn Toàn-Văn Đức mới là lựa chọn số 1 trong mắt HLV Park Hang-seo. Và trận cầu trên sân Pleiku chiều thứ 7 chắc chắn sẽ là cơ hội để họ “ghi điểm” để khẳng định vị thế, nắm lấy suất đá chính của mình.

HAGL đang có chuỗi 6 trận bất bại

Tính cả đấu trường V.League và Cúp Quốc gia thì đội bóng Phố núi đang có chuỗi 6 trận chưa phải nếm mùi thất bại.

Họ hạ gục SHB Đà Nẵng, Quảng Nam và hòa 4 trận liền trong đó có 2 với CLB Hà Nội, 1 với Sana Khánh Hòa BVN còn 1 với XSKT Cần Thơ đều trên sân khách.

Tuy nhiên, trong 2 lần gần nhất đón tiếp SLNA trên sân Pleiku, HAGL chỉ giành được nhất 1 điểm. SLNA cũng đang có liên tiếp 1 trận thắng cùng 1 trận hòa trước chuyến hành quân đến Pleiku.

Mai Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Quốc hội đã bỏ phiếu kín, thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ tại kỳ họp bất thường thứ 7 Quốc hội khóa 1 chiều 2.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HAGL- SLNA: 'Nội chiến' tuyển Việt Nam trên sân Pleiku