Sau rất nhiều thời gian chờ đợi và thấp thỏm trong bối cảnh dịch dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, mùa giải mới sẽ chính thức được khởi tranh từ cuối tuần này với 7 cặp đấu trong tình trạng “không khán giả”.

HAGL - Than Quảng Ninh: Đại chiến công - thủ trên phố núi

06/03/2020, 08:10

Sau rất nhiều thời gian chờ đợi và thấp thỏm trong bối cảnh dịch dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, mùa giải mới sẽ chính thức được khởi tranh từ cuối tuần này với 7 cặp đấu trong tình trạng “không khán giả”.

Với việc khán đài trống vắng trên khắp sân cỏ cả nước cũng không thể che lấp sức hấp dẫn và sự gay cấn từ những diễn tiến chuẩn bị của các CLB trong thời gian qua.

Vòng đấu đầu tiên của mùa giải 2020 hứa hẹn sẽ là cuộc tranh hùng đầy quyết liệt của các cặp trận đấu được diễn ra liên tiếp trong 3 ngày từ thứ Sáu đến Chủ nhật.

Trên sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai đón tiếp đối thủ khó chơi Than Quảng Ninh:

Với khát khao sẽ có mùa giải “đầu xuôi, đuôi lọt”, việc phải thi đấu trên sân không khán giả là một thiệt thòi đáng kể cho các quân đoàn của HLV Lee Tae-hoon.

Kết thúc mùa giải vừa qua, đội bóng phố núi dù ghi được đến 45 bàn thắng, một con số nằm ở top 3 những CLB ghi bàn nhiều nhất giải đấu nhưng hiện tượng “công làm thủ phá” đã khiến HAGL chật vật trong cuộc chiến trụ hạng.

Nó là một vấn đề khiến cựu HLV tuyển Campuchia phải đau đầu đi tìm những phương án chấp vá và rồi giải pháp mà nhà cầm quân người Hàn đưa ra là ẩn số của bộ đôi ngoại binh “khủng” về cả tấm vóc lẫn hồ sơ cá nhân.

Damir Memovic với chiều cao 1m91cùng khả năng phán đoán tốt những tình huống bọc lót cho đồng đội cùng tính cách điềm tĩnh trong những pha cắt bóng đã từng được đánh giá là một trong những trung vệ ngoại binh hay nhất V.League 2019.

Trong khi đó Kelly Kester có chiều cao 1m92 sẽ là một điểm tựa cho hệ thống phòng ngự từ xa của HAGL bởi cầu thủ này đến từ một đất nước nổi tiếng về thể lực bền bỉ và sức mạnh cơ bắp, cầu thủ người Nigeria đã từng khuynh đảo bóng đá thế giới.

Việc đội bóng chủ sân Pleiku có được sự phục vụ của tiền vệ đánh chặn 27 tuổi này chắc chắn sẽ gia tăng đáng kể chất thép cho tuyến giữa vốn yếu đuối về tranh chấp của Hoàng Anh Gia Lai.

Và cuộc thư hùng này sẽ là một trận đấu đầy khó khăn và thử thách cho một hàng thủ vừa được gia cố bởi hai bản hợp đồng đầy chất lượng của cựu trung vệ SLNA và “chiếc máy quét” người Nigeria.

Trong lần quân hành lên vùng cao nguyên đất đỏ lần này, HLV Phan Thanh Hùng có trong tay bộ đôi ngoại binh từng thi đấu cho Hải Phòng, “song sát” Fagan – Lynch sẽ giúp hàng công của đội bóng đất mỏ trở nên giàu sức mạnh hơn.

Song song đó là sự sáng tạo ở hàng tiền vệ của bộ ba Nghiêm Xuân Tú, Nguyễn Hải Huy hay Mạc Hồng Quân sẽ khiến hàng thủ đội bóng phố núi có một ngày làm việc vất vả.

Và đây sẽ là một trận đấu được dự đoán ngang sức cân tài mà trong đó bất kỳ sự sai lầm nào từ hai đội cũng sẽ phải trả đắt.

Biên Thành

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HAGL - Than Quảng Ninh: Đại chiến công - thủ trên phố núi