Từ mức án chung thân, Hải Bánh được giảm xuống 30 năm rồi tiếp tục được giảm án. Hải Bánh tâm sự: “Tôi biết mức án của mình còn dài, nhưng mỗi đợt đặc xá lại rất phấn khởi bởi có niềm tin vào chính sách nhân đạo của Nhà nước, có niềm tin để phấn đấu cải tạo tốt”.

Hải bánh - đàn em Năm Cam và tâm sự tại lễ đặc xá

Một Thế Giới | 01/09/2015, 06:57

Từ mức án chung thân, Hải Bánh được giảm xuống 30 năm rồi tiếp tục được giảm án. Hải Bánh tâm sự: “Tôi biết mức án của mình còn dài, nhưng mỗi đợt đặc xá lại rất phấn khởi bởi có niềm tin vào chính sách nhân đạo của Nhà nước, có niềm tin để phấn đấu cải tạo tốt”.

Đúng 7 giờ ngày 31.8, Ban giám thị trại giam Xuân Lộc (tại huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) đã công bố quyết định của Chủ tịch nước về việc đặc xá tha tù trước thời hạn cho hơn 18.000 phạm nhân đang chấp hành án tù trên cả nước. Riêng tại trại giam Xuân Lộc trong đợt này có 525 phạm nhân được đặc xá. 
Theo Tiền phong, trong số các phạm nhân được cắt cử phụ giúp tại buổi lễ đặc xá, một nhân vật khá nổi tiếng là Nguyễn Tuấn Hải còn gọi là Hải Bánh được nhiều người biết đến trong vụ án Năm Cam.
Hải Bánh nhận mức án chung thân và thụ án tại trại giam Xuân Lộc. Nhân vật khét tiếng trong giới giang hồ này từ khi vào trại đã lao động cải tạo tốt và được giao công việc văn thể mỹ ở trại.
Từ mức án chung thân, Hải Bánh được giảm xuống 30 năm rồi tiếp tục được giảm án. Hải Bánh tính còn ở tù thêm 15 năm nữa. Hải Bánh tâm sự: “Tôi biết mức án của mình còn dài, nhưng mỗi đợt đặc xá lại rất phấn khởi bởi có niềm tin vào chính sách nhân đạo của Nhà nước, có niềm tin để phấn đấu cải tạo tốt”.
Dan em Nam Cam noi gi tai le dac xa trai giam Xuan Loc?-hinh-anh-4
Một người mẹ vui mừng đón con ở cổng trại giam. 

Theo VNN, Hải “bánh” sinh năm 1967 với tên khai sinh là Nguyễn Tuấn Hải. Năm 1995, Hải quyết định Nam tiến do gây quá nhiều ân oán, bị nhiều băng nhóm giang hồ ở Hà Nội truy sát. Được trùm giang hồ Năm Cam thu phục, Hải thể hiện sự trung thành bằng việc qui tập nhiều đàn em du thủ du thực về giúp “anh Năm” bành trướng các sòng bài và thanh trừng những cái gai trong mắt ông trùm. 

Ngày 29.5.2001, Hải bánh bị công an bắt tạm giam vì có liên quan đến cái chết của nữ quái Dung Hà xảy ra vào lúc 0h20’ngày 2.10.2000, trên đường Bùi Thị Xuân, quận 1, TP.HCM. Trước nguy cơ “lãnh án tử”, Hải thành khẩn khai báo những tội ác, âm mưu của ông trùm nên được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.  
Những bạn tù ở gần Hải bật mí, trái với bản chất bạo tàn, lạnh lùng đến vô cảm lúc còn tung hoành ngang học dưới trướng trùm Năm, Hải giờ đây biết sống yêu thương, quan tâm đến các bạn tù, biết khóc, biết đau trước nỗi đau của người khác và luôn sống trong ray rứt, ân hận.”Em chưa bao giờ cho phép mình suy sụp về tinh thần. Nói thật em cố giữ mạng sống là để đền tội với mẹ và con, dẫu có muộn màng. Cán bộ trại giam luôn động viên em tù chung thân không có nghĩa chấm hết. Luật pháp luôn mở lượng khoan hồng với những ai biết hoàn lương”, Hải từng tâm sự.
Đồng thời cho biết thêm: “Mỗi khi phân trại có tổ chức diễn văn nghệ, chào cờ, làm lễ tiếp nhận học viên, lễ công bố quyết định đặc xá… em làm nhiệm vụ chỉnh âm thanh. Công việc này tương đối nhàn nhưng rất hợp với em. Bởi em cũng sành mấy cái vụ máy móc, âmli… lắm! Cũng nhờ mớ vốn liếng về võ thuật mà em được lãnh đạo phân trại tin tưởng giao nhiệm vụ tập luyện cho anh em phạm múa lân, đấu cờ người..."
Lôi Vũ (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải bánh - đàn em Năm Cam và tâm sự tại lễ đặc xá